SỨC KHỎE » Chăm con

2 loại gia vị “bí mật đánh cắp” chiều cao của bé, nhiều cha mẹ vẫn đang cho con ăn

Thứ ba, 06/07/2021 16:25

Để chiều cao của con không bị ảnh hưởng, 2 loại gia vị “bí mật đánh cắp” chiều cao này khó tích lũy thức ăn và phát triển của trẻ này, cha mẹ nên hạn chế!

1. Đường

Nhiều trẻ thích ăn đồ ngọt như bánh ngọt, kẹo, bánh quy… nhưng loại đồ ăn vặt có hàm lượng đường cao này thì trẻ không được ăn quá nhiều, vì như vậy sẽ làm tăng khối lượng công việc cho dạ dày của trẻ và không có lợi cho sức khỏe tiêu hóa của trẻ. Nó cũng dễ gây tổn thương cho lá lách và dạ dày.

2. Dầu động vật

Rau xào với dầu động vật sẽ thơm hơn, vì vậy nhiều mẹ sử dụng dầu động vật để nấu ăn tại nhà. Nhưng dầu động vật không phải là một thứ tốt nếu ăn quá nhiều.

Dùng dầu động vật để nấu ăn cho trẻ trong thời gian dài sẽ làm tăng lượng chất béo của trẻ, gây gánh nặng tiêu hóa, không tốt cho tỳ vị và dạ dày của trẻ, dễ gây tích tụ thức ăn và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Ngoài ra, nếu muốn con cao lớn, cha mẹ cũng có thể thúc con vận động nhiều hơn, tham gia các hoạt động ngoài trời để rèn luyện xương cho con. Và đừng quên điều chỉnh chế độ ăn uống của con bạn, vì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng và lành mạnh là cơ sở để con bạn tăng trưởng chiều cao và có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của con bạn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới