SỨC KHỎE » Chăm con

3 loại trái cây có thể “đánh cắp” chiều cao của trẻ, cha mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều

Thứ ba, 15/06/2021 06:12

Trái cây giàu vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, có vị chua ngọt, thơm ngon được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để trẻ không bị ảnh hưởng đến dạ dày và ruột, cha mẹ không nên cho con ăn nhiều những trái cây sau.

3 loại trái cây trẻ không nên ăn nhiều:

1. Lê

Lê là một loại trái cây có tính lạnh, tỳ vị và dạ dày của chúng ta rất sợ lạnh, thường xuyên ăn lê sẽ khiến tỳ vị bị lạnh, dạ dày cũng bị rối loạn, khả năng miễn dịch đường tiêu hóa của trẻ cũng giảm sút.

2. Cam

Cam có vị chua ngọt, ngon ngọt, ăn cũng rất tiện, trẻ con cũng thích ăn nhưng tỳ vị và dạ dày của trẻ tương đối mỏng, không thích hợp để ăn nhiều, đường trong cam rất cao và chúng có tính chất lạnh. Việc ăn quá nhiều fructose sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày và ruột, đồng thời có thể khiến trẻ ho. Các axit hữu cơ trong cam cũng có thể kích thích niêm mạc dạ dày và gây tổn thương lá lách và dạ dày của trẻ.

3. Dưa hấu

Khi thời tiết ngày càng nắng nóng, trẻ em cũng thích ăn dưa hấu, dưa hấu có tính lạnh, ngọt và nhiều độ ẩm, tuy nhiên dưa hấu là loại quả có tính lạnh, nếu trẻ ăn thường xuyên sẽ dễ gây hỏng tỳ vị hư hàn, khiến tỳ vị, dạ dày của trẻ bị lạnh, trời lạnh, hàm lượng đường trong dưa hấu quá cao không chỉ dễ làm trẻ béo mà còn dễ làm tăng sinh đờm trong cơ thể trẻ, giảm cảm giác thèm ăn của trẻ.

Trẻ bị yếu lá lách, dạ dày có những biểu hiện gì?

(1) Chán ăn, kén ăn và không thích ăn;

(2) Chất lượng giấc ngủ dài vào ban đêm kém, dễ đổ mồ hôi ban đêm và dễ thức giấc;

(3) Có mùi đặc biệt trong miệng, không thể loại bỏ bằng cách đánh răng; lớp phủ lưỡi dày;

(4) Chậm phát triển chiều cao, chiều cao thấp hơn trẻ cùng tuổi;

(5) Khả năng miễn dịch kém, thường xuyên bị cảm và sốt.

Để chăm sóc lá lách và dạ dày của trẻ và làm cho trẻ cao lớn, cần làm tốt hai điều:

- Đầu tiên, hãy ngủ đủ giấc

Cha mẹ phải đảm bảo rằng con cái của mình ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để chúng có thể trở nên khỏe mạnh hơn. Do hormone tăng trưởng trong cơ thể trẻ tiết ra mạnh nhất khi ngủ sâu vào ban đêm, và việc hấp thụ canxi của cơ thể cũng tốt nhất nên chỉ cần trẻ ngủ ngon mỗi ngày thì trẻ mới có thể cao lớn được.

- Thứ hai, tăng cường vận động

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích đối với trẻ em. Sự ma sát giữa xương và xương khi vận động có thể kích thích sự phát triển của các tế bào xương, tăng cường sức mạnh của xương và cơ, đồng thời cũng có thể tăng chuyển hóa và sử dụng canxi trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy xương tốt hơn. Hấp thụ canxi hiệu quả và lắng đọng canxi trong xương. Trẻ em chăm thể dục cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của trẻ.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới