SỨC KHỎE » Chăm con

4 dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh mắc bệnh nhưng cha mẹ thường khó nhận ra

Thứ sáu, 10/03/2017 08:36

Nếu quan sát thấy trẻ sơ sinh có các vấn đề này, bạn cần nhanh chóng đưa trẻ đến các trung tâm y tế để được thăm khám ngay, bởi rất có thể đây là dấu hiệu trẻ bị bệnh.

Việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và các kĩ năng cần thiết, đặc biệt là đối tượng trẻ sơ sinh. Nếu nhận thấy con mình có những dấu hiệu sau, các bậc phụ huynh tuyệt đối không nên bỏ qua.

1. Trẻ không phản xạ với âm thanh

Với những trẻ mới sinh hoặc quá nhỏ, rất khó để nhận biết trẻ bị điếc hay không. Chính vì thế, bạn cần chăm chú và luôn để ý quan sát từng phản ứng nhỏ nhất của trẻ khi có tiếng động phát ra xung quanh như: còi xe, tiếng nói, tiếng nhạc…

Bạn cần chú ý quan sát xem trẻ có phản xạ với âm thanh hay không?

Cha mẹ thể thực hiện những động tác tạo ra âm thanh như vỗ tay, gõ lên thành giường... để kiểm tra phản ứng của con mình.

2. Trẻ không tập trung với đồ vật trước mắt

Nếu thấy trẻ có dấu hiệu như đang gặp vấn đề với việc tìm kiếm đồ đạc xung quanh, hoặc không thể tập trung vào một vật thể trước mắt như gương mặt, bàn tay của bạn ở phía trước trẻ thì hãy nhanh chóng đưa chúng đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

3. Cân nặng bị giảm nhanh chóng

Trong quá trình phát triển nếu số cân nặng chỉ giảm nhẹ thì đây là việc bình thường. Hoặc trẻ bị ốm, lười ăn, mọc răng... dẫn đến giảm cân thì hoàn toàn là bình thường.

Còn trường hợp cân nặng của trẻ đang bị giảm quá nhanh mà bạn không tìm được lý do thì việc nên làm trước mắt là phải nhanh chóng đưa trẻ đến kiểm tra sức khỏe ngay.

4. Trẻ thường xuyên bị sốt cao và đau đầu

Trẻ nhỏ do sức đề kháng còn kém nên thường hay mắc bệnh cảm cúm, nhức đầu... Tuy nhiên, nhưng nếu trẻ bị đau đầu liên tục, mệt đến mức không mở mắt ra được, hoặc đau đầu dẫn đến sốt cao thì bạn cần đưa đi khám ngay vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm màng não. Nếu để chậm trễ sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

>> Cần làm gì khi trẻ bị chân vòng kiềng?

Mi Chi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới