SỨC KHỎE » Chăm con

4 vị trí cha mẹ tuyệt đối không được đánh lên người con kẻo trả giá cả 'tính mạng'

Thứ bảy, 14/03/2020 15:43

Bác sĩ cảnh báo, 4 vị trí trên người của trẻ cho dù là cha mẹ hay bạn bè khi đánh nhau cũng hết sức thận trọng, bởi rất nguy hiểm!

1. Phía sau của đầu

Phía sau đầu của trẻ rất nhạy cảm. Sau khi bị đánh, các mao mạch có thể dễ dàng vỡ ra, gây xuất huyết não hoặc gây chấn thương não.

2. Mông và lưng

Dây thần kinh tọa nằm ở mông và cấu trúc cột sống của lưng, do cấu trúc cốt sống cả lưng trẻ vẫn chưa phát triển và ổn định. Nếu sau khi bị đánh và tổn thương nặng, hậu quả là không thể tưởng tượng được, thậm chí ở tuổi già, một số người bị bệnh như thoát vị đĩa đệm cũng có thể xảy ra.

Với cha mẹ, tình cảm dành cho con luôn rất quan trọng, vì vậy sức khỏe của bé cũng phải hết sức lưu ý. Không chỉ việc đánh con mà cả chế độ ăn uống của con cũng phải được chú ý.

3. Đầu

Trên cơ thể con người, đầu là vùng rất nhạy cảm. Hộp sọ cũng là phần yếu nhất, vì vậy chỉ cần vô tình làm tổn thương thái dương đã có thể gây chóng mặt, đau đầu, tổn thương não và thậm chí là để lại di chứng.

4. Tai

Màng nhĩ của trẻ có thể bị tổn thương và thủng nếu bị tác động mạnh. Một khi màng nhĩ bị tổn thương, nó sẽ mất tác dụng bảo vệ tai. Vi khuẩn bên ngoài, dị vật... có thể xâm nhập vào tai giữa thông qua lỗ thủng và gây nhiễm trùng, mủ, thậm chí là gây viêm màng não và các bệnh khác.

HY (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới