SỨC KHỎE » Chăm con

5 loại quả 'vàng' của mùa thu rất tốt cho trẻ, vừa tăng cường sức đề kháng, lại ít ốm vặt

Thứ bảy, 19/08/2023 14:34

Vào mùa thu, có những loại quả đúng mùa này, các bố mẹ nên cho con ăn nhiều để tránh ốm vặt, tăng sức đề kháng.

Mùa thu, thời tiết mát mẻ nhưng cũng dễ khiến cho trẻ hay bị ốm vặt, giảm sức đề kháng do độ ẩm tăng cao. Chính vì vậy, các bố mẹ nên bổ sung cho bé các loại trái cây chứa vitamin C, vitamin A, mong nước.

Quả lê là loại quả có nhiều vào mùa thu. Loại quả này cung cấp rất nhiều dưỡng chất bổ ích, bao gồm canxi, chất xơ, kali, protein, photpho, và các loại vitamin cần thiết khác như A, B, C. Cứ 100g quả lê sẽ chứa 0,5mg sắt, 86,5g nước, 0,2g protein, 0,1g chất béo, 11g carbohydrate, 14mg canxi, 13mg photpho, 1,6g chất xơ, 1mg axit folic, các vitamin nhóm P, C và beta carotene, 0,2g vitamin PP,...

Loại quả này giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa viêm nhiễm, cung cấp chất xơ. Ngoài ăn lê, bạn có thể hấp lê cùng đường phèn, húng chanh, mật ong giúp giảm ho, giảm chứng mệt mỏi.

Mùa thu, quả lê thường rất nhiều. Bố mẹ nên cho các con ăn để tăng sức đề kháng.

Táo

Táo giàu kèm, tăng cường trí nhớ, thúc đẩy sự phát triển trí não một cách hiệu quả. Một lượng lớn chất sắt trong táo còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu ở trẻ em. pectin phong phú tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, điều trị táo bón, giảm tiêu chảy.

Cam

Cam là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng. Người ta tính ra trong mỗi 100 gr quả cam có chứa 87,6 g nước, 1.104 microgram carotene, 30 mg vitamin C, 10,9 g chất tinh bột, 93 mg kali, 26 mg canxi. Ngoài ra, với trọng lượng cam tương tự còn có chứa 9 mg magnesium, 0,3 g chất xơ, 4,5 mg natri, 7 mg chromium, 20 mg phốt pho, 0,32 mg sắt và giá trị năng lượng là 48 Kcal.

Trong cam có chất giúp trẻ con giảm ho, giảm đờm, ấm phổi, tạo cảm giác ngon miệng, tăng cường sức đề kháng.

Nho

Nho ngọt và mọng nước, là loại quả yêu thích của nhiều trẻ nhỏ. Nho chứa chất chống viêm, giúp giảm triệu chứng dị ứng, sổ mũi ở trẻ nhỏ. Các bố mẹ nên cho trẻ ăn nho khi bị cảm cúm, cảm lạnh, dị ứng.

Kiwi

Loại quả này cũng giàu dinh dưỡng, nó chứa serotonin giúp trẻ ổn định và làm dịu tâm trạng. Kiwi giàu chất xơ, hơi axit giúp giảm đầy hơi, tiêu hóa tốt và có lợi cho sức khỏe của bé.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới