SỨC KHỎE » Chăm con

5 lý do tại sao xỏ lỗ tai cho trẻ sơ sinh là điều không nên

Thứ hai, 12/12/2022 11:32

Nhiều bậc cha mẹ muốn xỏ khuyên cho con mình càng sớm càng tốt để chúng có thể thích đeo những chiếc khuyên tai đẹp ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng xỏ lỗ tai cho trẻ sơ sinh có thực sự vô hại? Hãy cùng tìm hiểu.

1. Nó có thể gây nhiễm trùng

Một số yếu tố có thể dẫn đến sự phát triển của nhiễm trùng ở tai khi xỏ lỗ tai. Ngay cả khi bạn chăm sóc tai cho bé đúng cách, các biến chứng vẫn có thể phát sinh do móc bông tai quá chặt hoặc thiết bị không được khử trùng đúng cách. Hơn nữa, trẻ sơ sinh không thể giải thích nếu chúng cảm thấy khó chịu ở vùng xỏ khuyên. Do đó khi xỏ lỗ tai cho bé, bạn cần liên tục theo dõi tai của chúng xem có dấu hiệu sưng và đỏ không.

2. Bông tai có thể gây phản ứng dị ứng

Một số người bị dị ứng với vàng và niken được sử dụng rộng rãi trong sản xuất phụ kiện. Bé chưa có kinh nghiệm đeo trang sức nên khó có thể nói bé có bị dị ứng với thành phần nào của bông tai hay không. Da của trẻ sơ sinh có thể phản ứng với các kim loại này bằng cách sưng tấy và chuyển sang màu đỏ.

3. Em bé có thể tự làm hại mình

Bắt buộc phải tránh chạm vào khu vực xỏ lỗ và rửa tay trước khi làm sạch bông tai và vùng da xung quanh. Bạn không thể giải thích những quy tắc này cho một em bé. Em bé có thể đẩy và kéo lỗ xỏ khuyên và vô tình làm tuột nó ra. Các bộ phận trang sức nhỏ có thể rơi vào tai trẻ sơ sinh hoặc nuốt phải. Bông tai lỏng lẻo có thể làm tăng nguy cơ nghẹt thở.

4. Đồ trang sức lủng lẳng có thể nguy hiểm

Bông tai lủng lẳng làm tăng nguy cơ chấn thương cho trẻ. Các chi tiết lỏng lẻo có thể dễ dàng mắc vào quần áo hoặc ga trải giường. Trẻ có thể nắm và kéo những phần lủng lẳng trên chiếc khuyên của trẻ. Nếu đứa trẻ đủ lớn để chơi, chúng có thể kéo bông tai và gây thương tích cho dái tai.

5. Con bạn có thể không thích xỏ khuyên khi chúng lớn hơn

Xỏ lỗ tai không phải là một thủ tục cần thiết, trẻ sơ sinh không quyết định được việc chúng có muốn đeo khuyên tai hay không. Trong trường hợp này, chúng ta không nên quên rằng quá trình xỏ lỗ khá đau và chúng ta hoàn toàn có thể tránh nếu không thực sự cần thiết. Bạn không thể nói quyết định bấm lỗ tai cho con bạn là đúng hay sai cho đến khi chúng đủ lớn để phán xét. Đứa trẻ có thể không thích việc đeo khuyên trong tương lai.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)