SỨC KHỎE » Chăm con

5 lý do tiết lộ việc một đứa trẻ cần bố nhiều hơn là 'tiền'

Thứ hai, 24/07/2023 14:37

Việc bố dành thời gian chơi với con không chỉ giúp 'kích hoạt' trí thông minh ở trẻ mà còn có nhiều lợi ích khác mà tiền không thể nào mua được.

Vai trò của người cha trong cuộc sống của con cái

Thông thường, các ông bố quá quá mải mê kiếm tiền nhưng lại bỏ bê những khía cạnh quan trọng khác, như dành thời gian cho con cái. Mặc dù thực tế là những đứa trẻ cần có một người mẹ yêu thương, quan tâm đến nhu cầu và chơi với chúng. Nhưng nhiều khi người cha cũng cần phải dành thời gian và thể hiện tình yêu của mình đối với con. Bởi lẽ:

Đây là cách thể hiện tình cảm

Đã đến lúc bỏ lại sau lưng hình ảnh người đàn ông vô cảm, một đứa trẻ cần có một người cha không ngại nói "Bố yêu con". Và không chỉ vậy, mà còn ôm, ủng hộ và thậm chí khen ngợi con. Thể hiện tình cảm không bao giờ là thừa, đặc biệt là với những đứa trẻ đang lớn.

Dành thời gian chơi với con là điều mà mỗi người cha nên làm.

Làm gương

Điều này có tác động lớn hơn khi đề cập đến con trai, vì chúng có xu hướng tìm kiếm hình mẫu trưởng thành là bố. Con trai cần một người cha hoặc một người đàn ông có thể đóng vai trò này. Cho dù đó là ông nội, cha dượng, bạn bè của gia đình, người lớn thường là hình mẫu cho trẻ em.

Dạy các giá trị

Ngoài việc làm gương, một điều cơ bản trong sự phát triển của mỗi người là học hỏi các giá trị. Người cha có thể đóng vai trò là người hướng dẫn để con cái có thể phân biệt điều thiện và điều ác. Theo cách này, điều cần thiết là người cha phải chứng tỏ rằng anh ta có những giá trị chính, chẳng hạn như sự tôn trọng, trung thực, trách nhiệm...

Hỗ trợ vô điều kiện

Khi có con, cả cha và mẹ đều có thể trấn an con rằng họ sẽ tiếp tục yêu thương chúng cho dù thế nào đi nữa. Cho dù chúng có phạm sai lầm khi lớn lên hay làm những điều khiến bạn khó chịu, đừng đánh mất sự thật rằng tình yêu và sự ủng hộ phải luôn ở đó.

Bảo vệ

Nhiều đứa trẻ coi cha mình như một siêu anh hùng, và điều này là do người cha phải là người tạo ra một môi trường mà con cái cảm thấy an toàn và được bảo vệ. Vì trẻ nhỏ dễ sợ hãi, buồn bã hoặc dễ bị tổn thương.

Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái vượt qua vật chất và được xây dựng thông qua những khoảnh khắc đời thường, những trải nghiệm phong phú...

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)