SỨC KHỎE » Chăm con

6 trò chơi giúp tăng cường trí tuệ cho con, phụ huynh nào cũng nên biết

Thứ bảy, 19/12/2020 21:20

Muốn tương lai con không chỉ phát triển về thể chất mà cả tinh thần, cha mẹ nên cho bé chơi những trò bổ ích như: Đóng giả làm bác sĩ, cờ vua hay ghép hình...

Chơi trò "Học trang điểm"

Trò trang điểm có thể góp phần tăng sự tự tin vì con bạn sẽ cảm thấy mình làm việc có ý nghĩa. Chúng cũng vui vẻ khi được chú ý và nhận lời khen ngợi nếu hoàn thành tốt công việc.

Từ nhỏ, phụ huynh có thể cùng con (bé gái) chơi trò học trang điểm để nâng cao lòng tự trọng, sự tự tin cho trẻ sau này.

Battleship

Đây là trò chơi đối kháng dành cho hai người hoặc hai đội. Nó đòi hỏi nhiều suy luận, tư duy phản biện và logic. Bạn phải thực hiện rất nhiều lựa chọn, tìm ra nơi để chụp, theo dõi các bức ảnh của mình và đưa ra quyết định về vị trí đặt những bức ảnh tiếp theo.

Ghép hình

Được xem là trò tốt nhất để bố mẹ chơi cùng trẻ. Các chuyên gia tại đại học Đại học Ulm (Đức) cho hay, chúng không chỉ thú vị mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng nhận thức.

Ngoài ra, theo chuyên gia của đại học Hohenheim (Đức) trò chơi này còn giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ, sa sút trí tuệ hoặc bệnh Alzheimer.

Đóng giả làm bác sĩ

Đây là trò chơi tuyệt vời để phát triển trí não cũng như phát triển nhận thức xã hội. Nó giúp ích cho các kỹ năng xã hội và ngôn ngữ của trẻ, cải thiện trí tưởng tượng, mở rộng kiến thức về thế giới.

Ngoài ra, trò chơi giả làm bác sĩ cũng giúp phát triển: Sự sáng tạo và trí tưởng tượng, lòng tự trọng, sự đồng cảm, kỹ năng tư duy, kỹ năng xã hội, sức khỏe tinh thần, kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ.

Trò rút gỗ

Rút gỗ (Jenga) đòi hỏi rất nhiều sự tập trung, cải thiện khả năng phối hợp tay mắt và khả năng ra quyết định. Ý tưởng của trò chơi là dạy trẻ tính kiên nhẫn. Jenga cũng rất tốt cho việc rèn trí não, thức đẩy và nâng cao nhận thức.

Cờ vua

Theo PubMed, cơ sở dữ liệu thông tin về ngành y của Thư viện y khoa quốc gia Mỹ, cờ vua là một trò chơi rất có lợi cho trẻ em. Tất nhiên, nó đòi hỏi khả năng xây dựng chiến lược, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện. Bên cạnh đó, nó giúp xử lý thông tin nhanh hơn.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới