SỨC KHỎE » Chăm con

7 biểu hiện của 'thiên tài nhí', tùy thuộc vào số lượng con bạn sở hữu, quá may mắn nếu có nhiều hơn hai

Chủ nhật, 12/03/2023 08:58

Mỗi đứa trẻ chào đời đều được cha mẹ đặt cho sự kỳ vọng và mong mỏi vô hạn. Khi con chào đời, điều ước đầu tiên của cha mẹ là mong con lớn lên khỏe mạnh, điều ước thứ hai là khi lớn lên con sẽ có một bộ não thông minh.

Thích cười

Nhiều nghiên cứuđã chỉ ra rằng nếu trẻ thích cười có liên quan trực tiếp đến chỉ số IQ của trẻ, trẻ thích cười thường có nhận thức rất mạnh mẽ về mọi thứ xung quanh. Trẻ biết cười càng sớm thì càng không minh.

Hay tò mò

Trên thực tế, khả năng tư duy logic của trẻ em khác với người lớn, khi trẻ khám phá cái mới, xuất phát điểm của trẻ cũng khác, vì vậy cha mẹ không được dập tắt trí tò mò của trẻ. Nhiều trẻ thích hỏi tại sao và tháo lắp các loại linh kiện máy móc, đây là quá trình tìm tòi, học hỏi của các em. Thông thường, những đứa trẻ có tính tò mò mạnh mẽ sẽ có kỹ năng phản ứng và quan sát rất mạnh mẽ và biểu hiện sau này của chúng cũng sẽ khác với những đứa trẻ bình thường.

Thích bắt chước

Trẻ sơ sinh mới sinh ra được một thời gian đã bắt đầu phát triển khả năng bắt chước nhất định, nhiều người đều biết rằng ai nuôi dạy trẻ sẽ giống ai về hành vi và tính cách, đây chính là quá trình bắt chước và học hỏi. Bắt chước là sự thể hiện trí thông minh của bé.

Kỹ năng ngôn ngữ tốt

Trẻ sơ sinh bắt đầu phát ra âm thanh khi được bốn hoặc năm tháng, dần dần sẽ phát ra các âm thanh như "à", "mẹ", "bố", "sữa"… và sẽ nói một từ khi trẻ được một tuổi. Nếu một số bé phát triển ngôn ngữ từ rất sớm, đặc biệt thích đọc sách, nghe kể chuyện thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy bé thông minh.

Siêu trí nhớ

Khi bạn thấy nhiều bé cùng trang lứa trí nhớ còn mờ nhạt thì bé nhà bạn có trí nhớ siêu phàm, hôm nay khi mẹ thay bộ váy mới hay cắt kiểu tóc mới, bé sẽ tìm ra ngay.

Bé đã nhìn thấy các nhân vật hoạt hình, những hình ảnh, bài thơ mẹ dạy chỉ cần mẹ nói là nhớ được, nếu bé như vậy chứng tỏ bé rất thông minh.

Phong thái “lãnh đạo”

Trong số những trẻ cùng tuổi, một số trẻ đặc biệt thích chỉ đạo, sắp xếp, thích làm người quản lý, thường sắp xếp trò chơi một cách có trật tự, những trẻ như vậy nhìn chung có năng lực tư duy logic, kỹ năng tổ chức, khả năng dự đoán trong mọi việc tương đối mạnh.

Thích âm nhạc

Một số trẻ khả năng phối hợp tay chân đặc biệt mạnh, khi nghe nhạc trẻ rất hào hứng và thích nhún nhảy theo điệu nhạc, những trẻ như vậy chứng tỏ não phải phát triển tốt hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)