SỨC KHỎE » Chăm con

7 mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm tiền khi mang bầu mà vẫn có trải nghiệm thoải mái ngoài mong đợi

Thứ hai, 07/03/2022 14:08

Nuôi con rất tốn kém và trong khi chuẩn bị cho sự ra đời của một đứa trẻ chắc chắn bạn phải chi tiền khá nhiều. Có rất nhiều thứ mà nhiều thai phụ cảm thấy cần thiết. Nhưng với một chút sáng tạo, bạn có thể làm cho quá trình mang thai của mình thoải mái mà vẫn tiết kiệm được tiền.

Lựa chọn dầu ăn thay vì kem trị rạn da

Khi mang thai, cơ thể của bạn trải qua một sự thay đổi đáng kể và xuất hiện vết rạn da. Những vệt màu tím hoặc trắng này không dễ loại bỏ và chủ động có thể giúp ngăn ngừa chúng. Có rất nhiều sản phẩm ngừa rạn da trên thị trường, nhưng hầu hết chúng đều khá đắt. Hãy thử sử dụng một số loại dầu bạn đã có sẵn trong tủ đựng thức ăn của mình, chẳng hạn như dầu ô liu, rất giàu chất chống oxy hóa và thúc đẩy lưu thông máu, giúp giảm thiểu các vết rạn da.

Gợi ý mẹo nhỏ giúp mẹ bầu tiết kiệm tiền trong thời kỳ mang thai.

Biến quần áo thường ngày của bạn thành trang phục dành cho bà bầu

Quần áo dành cho bà bầu rất đáng yêu, nhưng việc mua những chiếc áo và váy chỉ mặc trong một khoảng thời gian ngắn sẽ lãng phí tiền. Thay vì chi cả đống tiền cho những bộ trang phục đặc biệt dành cho những người sắp làm mẹ, hãy lục tung tủ quần áo của bạn. Bất kỳ chiếc áo blazer quá khổ hoặc áo rộng rãi nào cũng sẽ trở thành lựa chọn phù hợp. Thay vì mua áo ngực dành cho bà bầu, hãy chọn một số đồ nới rộng áo ngực giá cả phải chăng có thể giúp bạn điều chỉnh áo ngực theo kích cỡ mới.

Sử dụng một chiếc gối thông thường thay vì một chiếc chuyên dùng cho bà bầu

Khi bụng to lên, bạn có thể gặp một số triệu chứng khó chịu, chẳng hạn như đau hông hoặc lưng. Sử dụng thêm gối sẽ cung cấp sự hỗ trợ rất cần thiết và có thể làm giảm bớt những cảm giác đau đớn này. Không nghi ngờ gì khi sử dụng một chiếc gối dành cho bà bầu sẽ là giải pháp hoàn hảo, nhưng cũng giống như hầu hết các sản phẩm dành cho bà bầu, những chiếc gối này khá đắt. Đặt một chiếc gối thường xuyên giữa hai chân của bạn có thể có hiệu quả tương tự và giúp bạn giảm sưng và đau chân.

Chống lại ý muốn mua quần áo sơ sinh

Những bộ quần áo sơ sinh tí hon rất đáng yêu, chỉ cần nhìn vào là bạn có thể muốn mua ngay cho bé. Nhưng một khi bạn chia sẻ tin vui của mình với bạn bè và đồng nghiệp, rất có thể bạn sẽ tràn ngập quà tặng và quần áo trẻ em đã qua sử dụng. Bạn có thể sẽ có đủ quần áo để sử dụng cho đến khi đứa trẻ sơ sinh của bạn lớn lên, vì vậy hãy cố gắng tiết kiệm mua sắm khi con bạn lớn hơn.

Tích trữ sản phẩm miễn phí

Có không ít đồ dùng cho thai kỳ và em bé dưới dạng miễn phí. Một vài loại tã hoặc các sản phẩm cỡ nhỏ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong vài tháng đầu tiên. Nhiều công ty cung cấp bộ dụng cụ chào mừng và hộp cho những người sắp làm mẹ chứa đầy những món quà mà bạn và con bạn có thể cần.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới