SỨC KHỎE » Chăm con

8 kiểu hành vi 'bất thường' của trẻ nhỏ, cha mẹ phát hiện kịp thời, tin rằng con sẽ phát tài trong tương lai

Thứ hai, 01/11/2021 10:06

Hầu hết chỉ số thông minh của trẻ là do di truyền, khi còn nhỏ trẻ sẽ thể hiện sự khác biệt so với những đứa trẻ khác. Cha mẹ hãy kịp thời phát hiện ra những ưu điểm của trẻ và trau dồi chúng, tin rằng trẻ nhất định sẽ bộc lộ năng khiếu và sự toàn diện.

Những biểu hiện "bất thường" của những em bé có chỉ số IQ cao là gì?

(1) Học ăn bằng tay từ rất sớm

Cha mẹ sẽ thấy rằng một số bé đã biết ăn bằng tay hoặc các đồ vật khác từ rất sớm, các bé nhận biết đồ vật bằng miệng, khi trẻ ăn bằng tay có nghĩa là trẻ đã bắt đầu tò mò về thế giới và bộ não của trẻ cũng vậy khi đang ăn uống, nó chạy với tốc độ cao trong suốt quá trình, phân tích các thuộc tính và sự khác biệt giữa từng loại đồ vật.

(2) Không khóc sau khi thức dậy

Trẻ thông minh không khóc sau khi ngủ dậy mà tự giải trí, khi không có bố mẹ ở bên có thể nhìn xung quanh hoặc chọn cách ăn vạ, tóm lại là trẻ rất bình tĩnh nhìn ra thế giới.

(3) Mắt sẽ nhìn theo mọi thứ

Chuyển động thị giác của con người có thể phản ánh mức độ thông minh một cách hiệu quả và những người có chỉ số IQ cao sẽ xử lý thị lực nhanh hơn. Do đó, khi mắt trẻ liên tục quay theo mọi thứ, điều đó có nghĩa là não của trẻ đang xử lý những gì nhận được thông tin, không nên làm gián đoạn suy nghĩ của trẻ.

(4) Thích cười với bố mẹ

Một số trẻ em mỉm cười khi nhìn thấy người lớn, hoặc ngay sau khi bố mẹ nói chuyện với trẻ, trẻ sẽ nhìn bạn nghiêm túc rồi mỉm cười với bạn, điều này cho thấy não bộ của trẻ phát triển tốt và gián tiếp cho thấy tính cách của trẻ cũng tốt.

(5) Thích ném đồ đạc hoặc xé giấy

Một số trẻ vứt bỏ những thứ khi chúng còn rất nhỏ, chẳng hạn như mẹ ngậm núm vú giả hoặc bánh khi mọc răng, và chúng vứt bỏ sau khi chơi một lúc. Hoặc đưa cho trẻ một chiếc khăn ăn, và trẻ có thể xé thành từng dải, điều này cho thấy khả năng hành vi của trẻ đã phát triển tốt.

(6) Thích soi gương

Cha mẹ sẽ thấy rằng chỉ cần trẻ nhìn mình trước gương khi khóc, trẻ sẽ nín khóc và thỉnh thoảng chỉ tay vào gương, thực tế đây cũng là biểu hiện của chỉ số IQ cao của trẻ, cho thấy đã có sự xuất hiện của tự ý thức, biết rằng chính mình trong gương.

(7) Thích chơi trò chơi

Trẻ có chỉ số thông minh cao rất thích tiếp xúc với bố mẹ, khi trẻ chán bố mẹ chỉ cần nói chuyện với trẻ nhiều hơn hoặc làm bài tập với trẻ, trẻ sẽ rất vui vẻ và tích cực, và trẻ thường hành xử như nhảy múa, điều đó cho thấy trẻ có năng khiếu thể thao và thích giao lưu với người khác, trẻ yêu thích thể thao sẽ có trí tưởng tượng và khả năng tư duy mạnh mẽ hơn.

(8) Trẻ nhận biết được người lạ

Việc trẻ nhận biết được người lạ đồng nghĩa với việc trẻ có thể phân biệt được đâu là người quen, đâu là người lạ khi có chỉ số IQ cao.

Ngoài thành tích đặc biệt của đứa trẻ, những lý do nào khác sẽ sinh ra một đứa trẻ có chỉ số IQ cao?

(1) Cha mẹ có chỉ số thông minh cao con sẽ được thừa hưởng, cha mẹ có chỉ số thông minh cao con sau khi sinh ra cũng thông minh.

(2) Bố mẹ mang thai ở độ tuổi vàng khi sinh con, lúc này cả nam và nữ đều có thể chất tốt hơn, chỉ số thông minh cũng cao nhất nên chất lượng phôi thai sẽ tốt hơn, đồng thời chỉ số IQ và EQ của trẻ sẽ được khá cao.

(3) Môi trường sống tốt cũng có thể giúp ích cho chỉ số IQ của trẻ. Nếu trẻ thường xuyên ở trong môi trường ồn ào, sự chú ý của trẻ sẽ khó tập trung, điều này cũng ảnh hưởng đến việc học tập của não bộ, nhưng nếu môi trường sống của trẻ càng yên tĩnh sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung và tư duy của trẻ.

Các bé có chỉ số IQ cao sẽ thể hiện những mặt ưu việt của mình trong quá trình lớn lên không ngừng, cha mẹ phải là người giỏi quan sát, thực hiện những cách hướng dẫn, giáo dục hiệu quả thì tin rằng sẽ mang đến cho con những điều bất ngờ không ngờ.

Việc trẻ khó tập trung chú ý cũng sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của não bộ, tuy nhiên nếu trẻ được sống trong môi trường yên tĩnh sẽ giúp nâng cao khả năng tập trung và tư duy của trẻ.

Các bé có chỉ số IQ cao sẽ thể hiện những mặt ưu việt của mình trong quá trình lớn lên không ngừng, Cha mẹ phải là người giỏi quan sát, thực hiện những cách hướng dẫn, giáo dục hiệu quả thì tin rằng sẽ mang đến cho con những điều không ngờ.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới