SỨC KHỎE » Chăm con

Ai nên đưa em bé về nhà sau khi sinh? Đừng bỏ qua, việc lựa chọn người bế rất quan trọng?

Chủ nhật, 04/09/2022 14:12

Thành viên mới chào đời là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của mỗi gia đình, sự xuất hiện của thiên thần nhỏ khiến gia đình thêm trọn vẹn, chưa kể còn hạnh phúc biết bao.

Tuy nhiên, gia đình sẽ bế con về nhà khoảng gần 1 tuần sau khi sinh, dọc đường ôm con sẽ mất nhiều thời gian, từ khi sinh ra bé hầu như chỉ nằm và ngủ, nhưng gia đình ai cũng muốn ôm em bé mềm như sáp này nằm trong vòng tay trở về nhà.

Vậy ai là người tốt nhất để đưa em bé về nhà?

1. Người mẹ yếu, không thích hợp để bế con trong thời gian dài

Người mẹ vừa sinh xong thể lực kiệt quệ, cần được nghỉ ngơi tốt, tuy sinh con được gần một tuần, nhưng thể trạng của người mẹ không phù hợp để ôm con trong thời gian dài, nhiệm vụ quan trọng này nên được giao cho người khác.

2. Bố vụng về và khó tính

Lần đầu làm bố, bố háo hức lắm nhưng vì chưa có kinh nghiệm bế con nên thực sự không làm được “công việc kỹ thuật” này.

Trẻ sơ sinh mỏng manh và yếu ớt, tư thế bế cũng rất đặc biệt, bất cẩn một chút sẽ khiến trẻ bị thương, bố rất mạnh tay đôi khi vô tình làm trẻ bị thương. Và hầu hết bố ôm con là bố đã khó chịu thì con cũng khó chịu, những người bên cạnh lại càng khó chịu hơn.

3. Bà nội ôm

Bà cũng từng sinh và chăm con nhỏ, có thể nói là kinh nghiệm bế trẻ lâu đời, biết cách bế trẻ thoải mái, nắm được lực vừa phải. Tuy nhiên, so với việc bế con thì việc bà nội chăm sóc sẽ phù hợp hơn.

Bà cũng như mẹ, đã nuôi dạy con cái và có kinh nghiệm nhất định, bà sẽ thương cháu nội hơn và cẩn thận hơn. Lúc này, hãy để bà bế trẻ nhiều hơn, bà sẽ sẵn lòng giúp đỡ chăm sóc cháu con trong tương lai.

Trên đường về nhà, hãy chú ý đến những nơi sau:

1. Giữ ấm

Trẻ sơ sinh và mẹ lúc này tương đối yếu, sức đề kháng kém, nhớ tránh cảm lạnh và chú ý giữ ấm nhưng không nên gói quá chặt, thoải mái là tiền đề giữ không khí trong xe khi đi xe và số lượng người trên xe. Tốt hơn là nên có ít người hơn.

2. Tránh va chạm

Bố nên lái xe êm ái nhất có thể, xóc quá sẽ khiến mẹ và con khó chịu, bế con cũng không an toàn, nên lái xe từ từ để đảm bảo an toàn và ổn định.

Thực ra, ai sẽ bế con ở nhà, tưởng chừng là một vấn đề rất nhỏ, nhưng là bậc cha mẹ, bạn nên chú ý hơn, vì việc nuôi dạy con cái không phải là chuyện nhỏ! Hãy luôn chú ý để giữ an toàn cho con bạn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới