SỨC KHỎE » Chăm con

Bà bầu nên ăn gì để con có làn da 'trắng như trứng gà bóc'?

Thứ hai, 13/06/2016 16:20

Để con có làn da trắng như trứng gà bóc các bà bầu phải lưu ý chế độ ăn uống. Dưới đây là kinh nghiệm của chị Kim Anh giúp bà bầu cải thiện làn da cho con mình.

Kinh nghiệm để con có làn da trắng mịn được chị Kim Anh - mẹ Sulli tự đúc kết trong thời gian mang bầu và sinh con ở Hàn Quốc. Nhờ có mẹ chồng và bác sĩ nên chị biết bà bầu nên ăn gì để con luôn xinh đẹp và khỏe mạnh. Đến nay Sulli nhà chị gần 3 tuổi rồi mà da trắng mịn, hồng hào y như người Hàn. Dưới đây là bí quyết của chị Kim Anh:

Nguyên tắc 1: Tuyệt đối không bao giờ được quan hệ với chồng đang say rượu

Ngay khi chuẩn bị mang bầu, mẹ Sulli đã được mẹ chồng người Hàn dặn dò tuyệt đối không được quan hệ khi chồng đang say hoặc vừa uống rượu. Theo quan niệm người Hàn, khi đàn ông uống rượu mà quan hệ con sinh ra sẽ bị ngốc nghếch, ngu đần vì rượu làm giảm chất lượng tinh trùng.

Nguyên tắc 2: Thực phẩm bà bầu nên ăn để con có làn da trắng mịn

Bà bầu nên ăn nhiều cam Từ lúc có bầu Sulli, mẹ chồng mình đã tìm hiểu bà bầu nên ăn gì và luôn nhắc phải ăn đủ 2 quả cam. Vì cam có chứa nhiều vitamin C vừa giúp bé hấp thụ sắt, canxi tốt mà còn rất có lợi cho sự hình thành sắc tố cho da của con. Mẹ chồng mình còn bắt mình ăn cả quả cam trừ vỏ chứ không vắt mỗi nước ra để uống. Khi ăn cả quả cam giúp tăng chất xơ cho cả mẹ bầu lẫn con và mẹ bầu không bị táo bón khi mang thai.

Bà bầu nên ăn nhiều cam để con có làn da trắng mịn

Bà bầu nên uống nhiều nước dừa

Không chỉ ở Việt Nam, mà ngay cả Hàn Quốc các bà mẹ luôn khuyên con gái uống nhiều nước dừa để em bé trắng hồng ngay từ trong bào thai. Chị Kim Anh uống mỗi ngày một trái dừa tươi.

Bà bầu nên ăn trứng gà

Với mong muốn da cháu gái mịn màng và trắng như lòng trắng trứng gà, mẹ chồng người Hàn Quốc mua rất nhiều trứng để bồi bổ cho mình. Ngày nào mẹ cũng làm các món ăn có trứng: khi thì cơm chiên trứng, kimbap trứng, trứng hấp,...

Mẹ bầu nên thường xuyên ngắm nhìn các em bé xinh xắn

Ngoài ra, tâm trạng của mẹ bầu cần vui tươi, thoải mái để em bé trong bụng cũng sẽ vui vẻ, hay cười. Mẹ bầu có thể ngắm nhìn các em bé xinh xắn ngoài đời hoặc tranh ảnh.

>> Danh sách thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)