SỨC KHỎE » Chăm con

Ba hiểu lầm trẻ ngủ đông đặc biệt là sai lầm cuối cùng sẽ khiến trẻ chậm phát triển

Thứ ba, 05/01/2021 20:51

Những cơn gió lạnh buốt giá khiến con người ta cảm nhận rõ ràng sức mạnh của mùa đông, đồng thời cũng khiến các bậc cha mẹ lo lắng hơn rằng con mình sẽ bị ốm, vì vậy họ muốn chăm sóc toàn diện và bảo vệ con mình khỏi tác động của bệnh tật.

Để bảo vệ sức khỏe cho con em mình, một số bậc cha mẹ đã áp dụng biện pháp như cho trẻ mặc đồ ngủ dày ấm khi ngủ. Tuy nhiên, phương pháp này không đúng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Ba sai lầm trẻ ngủ đông sẽ khiến trẻ chậm phát triển:

① Ngủ trong quần áo dày

Việc cho trẻ mặc quần áo dày đi ngủ không những không bảo vệ được sức khỏe mà còn khiến trẻ đổ mồ hôi nhiều hơn, rất dễ bị cảm lạnh khi trời nóng lạnh.

Và việc mặc quần áo dày đi ngủ sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu, nếu cha mẹ lo lắng về việc con mình đạp chăn bông thì có thể mua cho trẻ một chiếc túi ngủ trẻ em, để trẻ không cảm thấy khó chịu và có thể trở mình bất cứ khi nào trẻ muốn.

② Đi tất khi ngủ

Khi trẻ đang ngủ, cha mẹ lo lắng trẻ sẽ phơi chân bên ngoài chăn bông và bị cảm lạnh. Để tránh hiện tượng này, cha mẹ đã cho trẻ đi một đôi tất dày. Tuy nhiên, việc đi tất khi ngủ sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu ở bàn chân của trẻ, đồng thời khiến trẻ cảm thấy khó chịu, cơ thể cũng không thoải mái.

③ Ngủ với chăn điện

Chăn điện có thể tạo ra nhiệt và làm cho chúng ta cảm thấy ấm áp, nhưng nó cũng tạo ra điện từ trường. Việc trẻ tiếp xúc với trường điện từ này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ.

Và nếu cha mẹ quên tắt chăn điện sẽ xảy ra một số tình huống nguy hiểm nên khi sử dụng chăn điện cha mẹ phải cẩn thận.

Phải làm gì nếu trẻ ngủ không ngon giấc?

① Không ăn quá no trước khi đi ngủ

Nhiều bé trở mình trước khi ngủ vì no quá mà dạ dày vẫn đang hoạt động tiêu hóa. Vì vậy, chúng ta không nên cho trẻ ăn quá no trước khi đi ngủ, nên cho trẻ ăn một tiếng trước khi ngủ để trẻ tiêu hóa.

② Duy trì lượng vận động hợp lý

Nhiều bậc cha mẹ bế con trên tay hàng ngày và ngại để con tự đi. Nhưng trẻ cũng cần được vận động đầy đủ khi còn nhỏ, để trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ vào ban đêm. Nếu không, tất cả năng lượng mà ban ngày bọn trẻ không giải phóng được sẽ được trút hết vào ban đêm, luôn phải trở mình thì chúng sẽ không ngủ được.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới