SỨC KHỎE » Chăm con

Bà xã 'Hoàng tử xiếc' Quốc Cơ chỉ cách làm sao chăm con mới sinh nhưng vẫn không khiến cậu cả cảm thấy bị bỏ rơi

Thứ ba, 17/03/2020 21:00

Nhờ khéo léo, tinh tế mà bà xã 'Hoàng tử xiếc' Quốc Cơ khiến con trai cả không cảm thấy bị bỏ rơi và còn yêu thương em nhỏ hơn.

Với những cha mẹ sinh con thứ hai, thứ ba thì áp lực không chỉ về mặt kinh tế mà cả về sự "cân bằng tình cảm". Nhiều "mẹ bỉm sữa" vì mải chăm con thứ hai mà quên mất con lớn đang dần có lỗ hổng tình cảm rất lớn. Thậm chí, từng có trường hợp bé làm điều dại dột vì nghĩ mình bị bỏ rơi sau khi mẹ đẻ thêm em.

Sớm nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, MC Hồng Phượng - bà xã "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ có cách riêng của mình.

Bà xã "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ chỉ cách khiến cậu cả yêu thương em và không cảm thấy bị bỏ rơi.

Nữ MC chia sẻ kinh nghiệm: "Cách để Bắp luôn thể hiện vai trò anh hai.

Ngay từ khi mình chuẩn bị đi sinh Dâu (con mới sinh của Quốc Cơ), 2 vợ chồng đã bàn nhau rất kĩ và phân công chăm Bắp như thế nào để Bắp không cảm thấy lạc lõng trong giai đoạn mới có em này. Người vất vả nhất có thể nói đến là anh chồng mình Giang Quốc Cơ, vừa chạy vào chăm vợ, vừa chơi cùng Bắp nhưng nhờ có Bố Mẹ 2 bên hỗ trợ nên mọi sinh hoạt gia đình vẫn diễn ra bình thường khi có em Dâu.

Bắp là một em bé rất nhạy cảm nhưng là một đứa trẻ sống rất tình cảm. Những ngày đầu khi em Dâu về nhà, có 1 hôm em khóc to, cả nhà quay quần vào dỗ em, thay tã em… lúc đó mình đang lu bu đi lấy tã cho Dâu bất chợt nhìn qua thấy Bắp đứng 1 bên lặng lẽ nhìn, gương mặt cảm giác thiếu tình thương của đứa trẻ lên Ba, mình đứng đó nhìn con mà nước mắt cứ muốn trào ra…mình lặng lẽ lại ôm con “con qua dỗ em Dâu nha, anh 2 Bắp thương em lắm, em cũng thương con nên con dỗ là em nín ngay”, thế là Bắp đi cùng mình lại cầm tay, cầm chân em và biểu hiện gương mặt thay đổi hoàn toàn, mắt Bắp sáng lên và cười toe toét.

Tất cả những vấn đề về việc con lớn sẽ cảm thấy bỏ rơi khi có em nhỏ, 2 vợ chồng mình đã bàn rất kĩ trước với nhau, cả nhà cũng đã phân công trong cách tương tác với con để con cảm thấy được con không hề bị bỏ rơi nhưng thỉnh thoảng đâu đó vẫn xảy ra những tình huống mà phải tình tĩnh, quan sát thật tinh tế để hiểu được con đang nghĩ gì?

Con cả của "Hoàng tử xiếc" rất yêu thương em.

Sau chuyện đó, vợ chồng mình đã cùng ngồi lại với Ba Mẹ 1 lần nữa, cùng nhau tìm ra cách để Bắp cảm thấy được yêu thương và cảm thấy trách nhiệm của 1 người anh. Đến giờ thì Bắp rất thương em, đi đâu làm gì cũng chỉ chạy lại em, canh em cho… thỉnh thoảng ngồi dựa vào tường xin Papa, Mami cho em Dâu nằm trên người để được ôm em…đôi lúc không có em thì lại giở chứng ăn vạ của đứa trẻ lên 3…hihi, chỉ cần hù là em Dâu không thích anh Bắp khóc đâu thế là nín ngay. Ngoài việc thường xuyên chia sẽ cho Bắp hiểu sự xuất hiện của em trong suốt quá trình mình mang thai thì ngay khi em bé chào đời cả nhà đã bắt đầu nói nhiều với con hơn về những cái thực tế khi có em:

Nhờ có sự chuẩn bị ngay từ đầu mà vợ chồng "Hoàng tử xiếc" đã kéo hai con lại gần nhau hơn.

- Cho con biết vai trò anh 2 của mình, em bé rất thương con, con là anh cũng yêu em và bảo vệ em Dâu. Ba mẹ đều yêu thương 2 con. Giờ mỗi lần cô y tá tắm em, là anh Bắp đứng kế bên canh, sợ cô bắt mất em.

- Thỉnh thoảng cho anh Bắp thể hiện vai trò anh hai của mình: em Dâu khóc kìa con, mà em Dâu nghe lời anh 2 Bắp lắm, con dỗ em nhé thì em sẽ nín. Đến nay em bé mà bắt đầu khóc là Bắp nằm đó ngắm em, rồi cười, em khóc to là vội vàng đi tìm đồ chơi dỗ em.

- Luôn kéo Bắp vào những việc chăm sóc em bé theo khả năng của con, con sẽ xung phong làm rất nhiều thứ như lấy tã cho em, lấy bình sữa… đến giờ thấy ba Cơ đi pha sữa là Bắp chạy lại lấy bình sữa mang lại cho em, ngồi đó xem em.

- Tối nào cũng dành thời gian đọc sách, kể chuyện cho Bắp nghe nhất là những câu chuyện nói về tình anh em, nhiều khi cầm sách vậy đó mà nội dung 2 vợ chồng toàn bịa ra hihih…thỉnh thoảng Bắp nói hôm nay mẹ kể chuyện cho con và em Dâu nghe đi, thế là nằm kế em nghe mẹ kể chuyện.

- Luôn nói cám ơn và yêu thương con. ….

Còn rất nhiều thứ khác nữa mà tùy theo tình huống mình sẽ cố gắng để con cảm nhận tình yêu thương nhiều nhất có thể".

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)