SỨC KHỎE » Chăm con

Bạn có bao nhiêu trong số 5 điều 'kinh tởm' này đã làm sau khi có con?

Chủ nhật, 22/03/2020 12:04

Nếu có một điều có thể khiến phụ nữ trưởng thành nhanh chóng, đó là khi cô ấy trở thành mẹ. Dù trước đó cô ấy không thể ăn khi nhìn thấy những thứ bẩn thỉu, nhưng khi đã làm mẹ, người phụ nữ có thể làm được những điều mà trước đó cô ấy cho là 'kinh tởm'.

1) Ăn tất cả các loại thức ăn thừa của con

Trong hoàn cảnh bình thường, mọi người khó chấp nhận việc ăn thừa của người khác, nhưng suy nghĩ đó sẽ khác sau khi có con.

Những người có con đều biết rằng, khi còn nhỏ trẻ sẽ thường chảy nước dãi và thậm chí làm ướt cả những món ăn vặt. Tuy nhiên, sự thèm ăn của trẻ chỉ là diễn ra tạm thời và với lượng thức ăn rất nhỏ. Vì vậy không tránh khỏi việc bé bỏ dở thức ăn hoặc ăn không hết. Lúc này mẹ sẽ là người ăn hết phần còn lại của bé mà vẫn cảm thấy rất "ngon".

2) Lau sạch đít cho con rồi tiếp tục ăn

Nhiều bà mẹ đã phải thú nhận rằng, sau khi làm mẹ, tôi không thể có những bữa ăn tự nhiên "ngon miệng" theo mong muốn. Bởi sau thời gian ăn uống, sẽ là thời gian bé 'đi vệ sinh', thậm chí là vào đúng thời điểm người lớn đang ăn. Thế nhưng các bà mẹ sẽ ngay lập tức vệ sinh cho con rồi lại tiếp tục bữa ăn của mình là điều bình thường. Đây là điều mà nhiều người không dám tưởng tượng trước khi làm mẹ.

3) Khi trẻ ị tè ra quần áo, chấp nhận giặt bằng tay

Việc một đứa trẻ làm bẩn quần áo là chuyện bình thường, nhất là khi chúng ị, tè ra quần. Bạn không thể vứt bỏ một chiếc quần mỗi lần như vậy, vì vậy các bà mẹ sẽ mang quần của con đi giặt bằng tay trước khi ném vào máy giặt.

Cho dù quần áo của con bẩn đến mức nào, người mẹ cũng vẫn có can đảm để giặt chúng bằng tay. Thế mới thấy, khi làm mẹ phụ nữ trở nên trưởng thành hơn rất nhiều khi chăm lo cho con.

4) Bắt bọ, côn trùng bằng tay không

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ khi ở trường đại học, có một số con côn trùng xuất hiện trong phòng ngủ, và tất cả các cô gái trong phòng sẽ lập tức bỏ chạy ra ngoài. Tuy nhiên, khi làm mẹ họ đã thay đổi, chỉ cần nhìn thấy con côn trùng nào gần bé, người mẹ đều sẵn sàng dùng tay để có thể tiêu diệt nó một cách rất thoải mái mà không hề sợ sệt như trước kia.

5) Dùng miệng hút mũi cho con

Có những lần ra ngoài chơi và quên mang khăn giấy. Khi thấy bé cứ chạy và chảy nước mũi. Nhiều mẹ đã 'can đảm' dùng miệng để hút mũi cho con. Mặc dù đây là hành động làm sạch mũi tạm thời cho bé, thế nhưng nhiều người vẫn khuyên không nên làm điều đó, vì sẽ có vi khuẩn trong miệng người lớn truyền sang con, rất mất vệ sinh.

Một số người lại nói rằng những điều này có thể kinh tởm trong mắt người ngoài, nhưng chúng là những điều mà các bà mẹ thường làm. Ban đầu họ cũng có thể cảm thấy không thoải mái, nhưng họ không muốn nhìn thấy con mình cứ để mũi chảy như vậy.

H.Y (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới