SỨC KHỎE » Chăm con

Bạn nên đưa con đi nhà trẻ ngay lập tức vì lý do này

Thứ tư, 23/11/2016 14:39

Theo các nghiên cứu mới nhất, đưa con đi nhà trẻ tốt hơn rất nhiều việc để bé ở nhà.

Theo một nghiên cứu mới được công bố bởi 'London School of Economics', việc để con để nhà trẻ có thể giúp trẻ phát triển các kỹ năng tốt hơn là để bé ở nhà. Đồng tác giả của cuộc nghiên cứu - Tiến sĩ Laurence Roope chia sẻ với tờ Telegraph: 'Nói về tổng quát, khi đưa con đến nhà trẻ, bé sẽ phát triển tốt hơn các kỹ năng so với việc để ở nhà'.

Đưa con đi nhà trẻ sẽ tốt hơn để ở nhà

Ông cho biết thêm: 'Có nhiều cách khác nhau để giải thích kết quả của cuộc nghiên cứu. Nhìn chung đưa con đến nhà trẻ sẽ tốt cho bé và giúp cha mẹ có thể tự do kiếm nhiều tiền hơn, khả năng tài chính cao hơn. Nhưng mặt khác, điều này cũng có nghĩa là các mối quan hệ trong gia đình không phải lúc nào cũng tuyệt vời. Chúng tôi không nghĩ rằng nên để trẻ 24/24h ở nhà trẻ. Nhưng rõ ràng để con ở đó sẽ có nhiều lợi ích hơn'.

Nghiên cứu trên được thực hiện trên dữ liệu khảo sát ở 800 bà mẹ có con từ 2 - 3 tuổi. Họ được hỏi về tình hình tài chính, giáo dục, sự tiến bộ... của cả gia đình. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rất nhiều điều thú vị và các hoạt động có thể ảnh hưởng đến trẻ:

- Trẻ được ông bà chăm sóc sẽ có giao tiếp và kỹ năng xã hội tốt hơn. - Trẻ được chơi với nhiều anh chị em có kỹ năng tổng thể tốt hơn. - Được đọc sách và mua sắm làm trẻ hạnh phúc nhất. - Đọc sách, kể chuyện và hát giúp bé giao tiếp tốt hơn. - Ca hát, làm đồ thủ công có thể giúp bé tiến bộ trong kỹ năng vận động.

Đồng tác giả của cuộc nghiên cứu, Giáo sư Paul Anand cho biết: 'Chúng tôi rất vui mừng khi đây là nghiên cứu đầu tiên xem xét các hành vi của trẻ. Cuộc nghiên cứu giúp các bậc cha mẹ có thể lựa chọn cách thích hợp nhất để con phát triển'.

Click xem thêm: Nhược thị là gì, có nguy hiểm không?

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)