SỨC KHỎE » Chăm con

Bé đi siêu thị ngẫu hứng nghịch hoa quả, mẹ cho con bài học 'khó quên'

Thứ năm, 08/10/2020 07:46

Khi còn nhỏ, chúng làm mọi thứ mà chúng thích, chúng luôn hiếu động, tràn đầy sức sống và tò mò, chưa phân biệt được đúng sai, lúc này cha mẹ cần có hành động từ những việc nhỏ để điều chỉnh hành vi của trẻ.

Cha mẹ nên làm gì khi em bé quậy phá trong siêu thị?

Ở khía cạnh sửa chữa hành vi của bé, bà mẹ sau đây có thể trở thành ví dụ “điển hình”!

Em bé hái quả ngẫu nhiên trong siêu thị, cách tiếp cận của người mẹ rất đơn giản và hài hước

Vì bé còn nhỏ nên khi nhìn thấy đủ loại hàng hóa trong siêu thị chắc chắn bé phải rơi vào trạng thái “tò mò choáng ngợp”, sở thích của bé lúc này là “ấn tay vào”, đặc biệt thích bắn hoa quả tươi trong siêu thị.

Đối mặt với hành vi của em bé khi đi trong khu vực trái cây của siêu thị, hành vi của người mẹ rất thực tế và buồn cười, khi cố tình đẩy em bé ra phía trước trái sầu riêng mà không nói một lời nhắc, đứa bé không biết nguy hiểm của thế giới xung quanh nên đã bị lừa và hét toáng lên khóc khi bàn tay nhỏ bé bị gai đâm.

Trong hành động thực tế trên, em bé ngay lập tức cảm nhận được sức mạnh của vỏ sầu riêng, bàn tay bé co quắp không kìm được nước mắt, chưa kể sau khi được mẹ cho một bài học "khó quên" như vậy, khi đi ngang qua khu trái cây nào, bé cũng ngoan ngoãn, không còn đưa tay ra nữa.

Sau khi nhìn thấy điều này, cư dân mạng không khỏi xuýt xoa ngưỡng mộ bà mẹ thông minh và hóm hỉnh này, nhiều cư dân mạng còn đùa rằng, liệu đây có phải là một bài học cho nhiều bà mẹ khác?

Phân tích:

Thực ra, hành vi của đứa bé trên rõ ràng không phải nó cố tình muốn phá phách mà là trong cái đầu bé bỏng của nó chưa có kiến ​​thức đúng sai, điều này khiến nó phải dùng tay nghịch nghịch, ấn ấn hoa quả, chủ yếu vì tò mò về thế giới xung quanh.

Người mẹ đã không mắng hay chê bai đứa bé một cách thô thiển, cô ấy chỉ giúp nó đặt ra các quy tắc bằng cách dạy cho đứa bé một bài học nhỏ, điều này hiệu quả hơn nhiều so với việc cằn nhằn và thuyết giáo liên tục.

1. Hướng dẫn trong cuộc sống

Việc trau dồi nhận thức cho trẻ là vấn đề cấp thiết. Cha mẹ cần thâm nhập vào mọi điều nhỏ nhặt trong cuộc sống và hướng dẫn trẻ dần dần, để từ đó có quá trình nâng cao nhận thức dần dần.

Cha mẹ nên chú ý quan sát con em mình thể hiện trong cuộc sống và hướng dẫn trẻ theo phản ứng và hành vi để giúp trẻ nâng cao khả năng nhận thức. Mỗi chúng ta cần dành cả cuộc đời để phân tích và thấu hiểu bản thân. Giúp trẻ phân loại những gì chúng muốn và những gì chúng cần làm, để chúng có thể tránh đi nhiều đường vòng.

2. Đưa con bạn đến sở thú hoặc vườn bách thảo

Các sở thú và vườn bách thảo có ở nhiều thành phố. Ở những nơi đó, trẻ có thể cảm nhận được hơi thở của cuộc sống. Bằng cách quan sát sự phát triển của thực vật và tương tác với động vật, trẻ sẽ thu được nhiều kiến ​​thức trong quá trình đó. Có thể nuôi dưỡng tình yêu đối với động vật và thực vật.

Hãy thường xuyên đưa trẻ đi dạo và trải nghiệm nhiều thứ, vừa để mở rộng tầm nhìn, vừa nâng cao kiến ​​thức. Theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi ở trẻ, chúng sẽ trở nên hiểu biết hơn và nhận thức tốt hơn, thông minh hơn.

3. Làm giàu kiến ​​thức cho trẻ qua sách

Người xưa có câu rằng “Sách có Diên Hi Công Lược, sách có nhà vàng” Trẻ em có thể tiếp thu được nhiều kiến ​​thức trong sách, đồng thời kích thích trí tưởng tượng và trí tưởng tượng không giới hạn của trẻ trong hành trình sáng tác. Sự sáng tạo, nếu trẻ em có thể say mê đọc sách, sẽ giúp ích rất nhiều và có lợi cho sự phát triển sau này của trẻ.

Trong cuộc sống thực, chúng ta có thể không có thời gian để đưa trẻ đi trải nghiệm từng điều một trong cuộc sống, nhưng thông qua sách, trẻ có thể nắm vững kiến ​​thức nhiều hơn, phong phú hơn và để trẻ hiểu biết toàn diện hơn về thế giới. Nó cũng có thể cải thiện sự tự tu dưỡng và sự tự tin của trẻ.

Thông điệp ấm áp: Trẻ sơ sinh không thể nhận thức được mọi thứ ngay từ khi mới sinh ra, điều trẻ cần là sự giáo dục và hướng dẫn cẩn thận của cha mẹ. Cha mẹ đừng bao giờ viện lý do “con còn nhỏ”. Trốn tránh trách nhiệm giáo dục con cái, nhưng hãy dùng sự kiên trì và khéo léo để giúp trẻ thiết lập các khái niệm đúng đắn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)