SỨC KHỎE » Chăm con

Bé trai 2 tuổi ung thư dạ dày, cha mẹ không nên cho con ăn uống tùy tiện, tác hại không nhỏ

Thứ ba, 03/01/2023 08:46

Tỷ lệ mắc bệnh dạ dày hiện nay rất cao, theo hướng trẻ hóa, thậm chí trẻ nhỏ cũng mắc bệnh này.

Tiểu Mã và Tiêu Linh đã kết hôn sau 2 năm yêu nhau, mọi thứ đều rất hoàn hảo, hạnh phúc. Cuộc sống tuy không sung túc như những gia đình khác nhưng vì chăm chỉ làm ăn, hai vợ chồng cũng mua được một căn chung cư trả góp, sau 5 năm cuối cùng cũng trả hết nợ. Lúc này, cả hai bắt đầu có kế hoạch có em bé, may mắn thay chỉ nửa năm sau Tiểu Linh đã mang thai như mong muốn, cả hai đã vô cùng vui mừng và hạnh phúc.

(Ảnh minh họa)

Những ngày mang thai không mấy dễ dàng, có vẻ như cơ thể Tiểu Linh khá yếu, ốm nghén rất nặng, còn hay có cảm giác chóng mặt. Tiểu Linh không còn lựa chọn nào khác đành phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc thai nhi. Quá trình mang thai cuối cùng cũng kết thúc, cô đã hạ sinh thành công một bé trai khỏe mạnh, kháu khỉnh. Do gia đình ở quá xa nên Tiểu Linh đành một mình chăm sóc cậu bé.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên từ khi Tiểu Linh xuất viện, đứa bé không đủ sữa, ngày nào cũng khóc rất nhiều, đến bệnh viện kiểm tra cũng không phát hiện ra bệnh gì. Sau đó, một số người già tự nhận có kinh nghiệm nói rằng đó có thể là sữa của Tiểu Linh quá “nhạt”, để thu hút sự chú ý của bé, chỉ cần thêm một chút muối.

(Ảnh minh họa)

Tiểu Linh đã thử ngay khi về đến nhà, nó thực sự hiệu quả. Đứa trẻ bắt đầu uống sữa được mẹ hút ra bình một cách rất ngon miệng. Vì vậy, Tiểu Linh đã thêm một chút muối vào sữa để con mình ăn nhiều hơn trong mỗi bữa ăn.

Trong nháy mắt, đứa trẻ đã hai tuổi. Từ khi chưa được một tuổi, Tiểu Linh đã bắt đầu cho bé ăn mì, cơm… tất nhiên đều cho thêm gia vị để bé ăn ngon miệng hơn. Nhưng hôm nay Tiểu Linh thấy đứa trẻ bơ phờ, quấy khóc suốt ngày. Con không còn nghịch ngợm nữa, sờ vào trán thấy sốt nên Tiểu Linh vội vàng đưa con đến bệnh viện, nhưng kết quả khám lại khiến cô chết lặng. Đứa con 2 tuổi của cô bị ung thư dạ dày. Bác sĩ chẩn đoán đứa trẻ ăn quá nhiều natri, sau khi hỏi kỹ Tiểu Linh về chế độ ăn uống, bác sĩ càng chắc chắn hơn về phán đoán của mình.

(Ảnh minh họa)

Trẻ em không thể ăn một số gia vị như muối trước một tuổi, chức năng tiêu hóa và giải độc của trẻ chưa trưởng thành, dễ gây ung thư dạ dày. Đây là một điều hết sức đáng tiếc, chỉ vì sự thiếu hiểu biết mà Tiểu Linh đã khiến con mình mắc căn bệnh rất đáng sợ từ khi còn quá nhỏ.

(Ảnh minh họa)

Tiểu Linh đã khóc đến chết đi sống lại, nhưng phải làm sao đây, việc tiếp theo phải làm là điều trị càng sớm càng tốt. Đây cũng là bài học cho tất cả mọi người khi chăm sóc trẻ nhỏ, hãy tìm hiểu kỹ và đặc biệt nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có những quyết định phù hợp, an toàn và đúng đắn nhất.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)