SỨC KHỎE » Chăm con

Bé tử vong do ngậm đầu sạc điện thoại: Sự bất cẩn của bố mẹ có thể hại chết con

Thứ tư, 27/06/2018 20:51

Nhiều người có thói quen không rút sạc sau khi nạp pin xong. Việc tưởng chừng vô hại này lại tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường, nhất là trong gia đình có trẻ nhỏ.

Mới đây, trên một trang mạng chia sẻ thông tin về sự việc thương tâm: Bé tử vong do ngậm đầu sạc điện thoại. "Sự việc xảy tại Đại Đồng quê mình chứ không phải trên mạng xa xôi nhé mọi người. Sáng nay cho con đi học ở Đại Đồng thật sự mình đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đưa tiễn đám tang của một bé gái chưa đầy một tuổi. Mẹ thì ngất lên ngất xuống, bà thì ôm trọn cái quan tài gọi cháu... nghe mà thê lương đứt từng khúc ruột.

Bé bị điện giật tử vong tại chỗ do ngậm đầu sạc điện thoại. Nhà có trẻ nhỏ các mẹ hãy thận trọng rút sạc ngay sau khi sạc điện thoại nhé. Cái chết của bé là một lời cảnh tỉnh là 1 bài học cho chúng ta nhưng nó là sẽ là nỗi đau xé lòng chưa thể nguôi ngoai của người mẹ trẻ vừa mất đi đứa con bé bỏng tội nghiệp của mình.Thương bé vô cùng".

Người chia sẻ mong rằng những phụ huynh khác phải thật cẩn thận để tránh rơi vào tình cảnh tương tự bằng cách rút sạc ngay sau khi dùng xong.

Chia sẻ trên một trang mạng về trường hợp tử vong thương tâm của một bé gái do ngậm đầu sạc điện thoại.

Dù thông tin trên chưa được xác minh nhưng trên thực tế cũng từng có những ca các bé bị tử vong hoặc bị thương nặng do nghịch sạc điện thoại. Như bé trai (quê Quảng Ngãi) qua nhà trọ của chú ruột ở quận Bình Tân, TP HCM chơi. Một lúc sau cậu bé được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh, tay cầm điện thoại của chú đang cắm sạc.

Một cô bé 14 tuổi Moskva, Nga sử dụng điện thoại trong phòng tắm cũng tử vong ngày 23/2/2016. Cô bé đã bị điện giật chết sau khi sạc điện thoại bất ngờ rơi xuống nước... Hay trường hợp của bé 19 tháng tuổi (ở Mỹ) suýt tử vong vì ngậm dây sạc điện thoại.

Sau khi sạc pin xong, bạn nên rút ra để đảm bảo an toàn cho con nhỏ.

Rất nhiều trường hợp thương tâm đã xảy ra liên quan đến sạc điện thoại, bố mẹ phải hết sức cẩn thận

A.N (Theo Nld.com.vn)