SỨC KHỎE » Chăm con

Bí mật gia truyền của giới nhà giàu dạy con để duy trì sự thịnh vượng từ đời này qua đời khác

Thứ tư, 13/12/2023 13:51

So với những gia đình nghèo khó, quan điểm dạy con của người giàu có nhiều sự khác biệt.

Những ai biết suy nghĩ rằng bản thân luôn thiếu về tri thức và biết đầu tư giáo dục tri thức cho bản thân, sẽ luôn là người giàu. Giáo dục trẻ về suy nghĩ này thật sự không khó nếu chúng ta dạy trẻ từ nhỏ. Sau đây là những tư duy của người giàu trong cách dạy con, bạn có thể giúp trẻ rèn luyện:

Rút kinh nghiệm từ thất bại

Người giàu dạy con họ rằng người khôn ngoan sẽ biết học hỏi, rút kinh nghiệm từ thất bại. Trải qua thất bại mới đi tới thành công nhưng để tới thành công phải biết chấp nhận và làm lại sau những lần thất bại ban đầu. Nhanh chóng nhụt chí là sự chấm hết. Những người thành công có nền tảng họ biết cái giá của sự chấp nhận thất bại, và rút kinh nghiệm. Những người thông minh sẽ biết cách kiểm soát bản thân, biết mình muốn gì và cần làm gì cho thích hợp. Hơn nữa, họ dũng cảm đón nhận những thất bại không vội nhụt chí mà thất bại thì càng làm lại. Và họ coi nó như những bài học kinh nghiệm quý báu cho tương lai.

Người giàu dạy con cách để đối mặt với thất bại từ đó rút ra bài học (Ảnh minh họa)

Cách nắm bắt vấn đề

Những người thành công là người tạo ra được sản phẩm dịch vụ phục vụ số đông. Như vậy họ phải là người nắm bắt được vấn đề mà người khác cần. Khi bạn phục vụ được nhiều người thì bạn sẽ có tiền. Đơn giản thế thôi. Thế nên người giàu khuyến khích trẻ trau dồi và phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng giải quyết vấn đề và biết tạo ra giá trị cho cộng đồng. Học cách nắm bắt vấn đề bằng quan sát chính là con đường tạo ra thành công, bởi không ai thành công khi làm những thứ mà xã hội không cần. Càng nhanh nhạy nắm bắt được xu hướng nhu cầu của xã hội càng nhanh tạo ra tiền.

(Ảnh minh họa)

Sự quan trọng của tiền bạc

Nhiều người sai lầm ở chỗ cho rằng nói với con về tiền sớm thì con thực dụng. Điều đó không đúng. Người giàu là những người luôn biết đề cao tiền nên họ giáo dục con về tầm quan trọng của tiền. Sự thật đồng tiền mang lại rất nhiều giá trị.

Đó là trí tuệ là mồ hôi công sức bỏ ra mới có lại đồng tiền. Những người thành công thường dạy con nhận biết tầm quan trọng của tiền bạc ngay từ nhỏ, dạy con hiểu và biết tiêu biết kiếm tiền từ nhỏ.

Hơn nữa, họ cũng dạy con cách quản lý tiền bạc, cho con tiếp xúc với các quỹ tài chính để tự rút ra các bài học kinh nghiệm đầu đời. Những gì chúng học được từ nhỏ sẽ in hằn vào tâm trí và trở thành tính cách sau này. Hiều về tiền chính là một bí mật quan trọng để tạo ra tiền.

(Ảnh minh họa)

Chơi với người giàu để giàu hơn

Các bậc phụ huynh giàu có hiểu rằng, bạn bè xung quanh ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời mỗi người, vì vậy nó khuyên con mình: "Con cần những người bạn giàu có. Tiếp xúc với những người thành công sẽ giúp con mở mang tri thức và kể suy nghĩ của mình".

Theo cách đó, con trẻ được "đọc sách của họ, tham dự các sự kiện của họ, quyên góp cho tổ chức từ thiện của họ"… và mở rộng được vòng kết nối của bản thân, giúp xây dựng các mối quan hệ lành mạnh. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích ít nhiều cho tương lai của con.

(Ảnh minh họa)

Tiêu tiền hợp lý

Những người giàu thực sự khi tiêu tiền đều đạt tới mục đích, họ không tiêu lãng phí vô bổ, họ bỏ tiền ra và phải nhìn thấy kết quả thu về. Đó chính là đầu tư sinh lời và giúp tiền đẻ ra tiền. Những người giàu hiểu tầm quan trọng của việc cân bằng chi tiêu giữa đầu tư phát triển và tiêu dùng hàng ngày. Những người giàu có kế hoạch tài chính và dạy con cách chi tiêu hợp lý. Để từ đó, tùy vào hoàn cảnh đứa trẻ sẽ biết khi nào nên tiêu tiền và khi nào cần tiết kiệm.

(Ảnh minh họa)

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới