SỨC KHỎE » Chăm con

Bí quyết trị phát ban ở trẻ nhỏ tại nhà

Thứ tư, 07/10/2015 13:55

Phát ban ở trẻ nhỏ là tình trạng dễ gặp ở trẻ dưới 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, phát ban ở trẻ nhỏ lại có thể được chữa trị bằng các thực phẩm sau tại nhà.

Phát ban ở trẻ nhỏ thường xảy ra với các bé do khô da, nhiễm trùng... vì làn da của chúng rất nhạy cảm. Nếu bạn e ngại về việc sử dụng các loại kem hóa học, bạn có thể thử các biện pháp chữa phát ban đơn giản bằng thực phẩm tại nhà dưới đây. Những bí quyết này không những có hiệu quả, không tốn kém mà còn không gây tác dụng phụ.

Giấm

Tính kiềm ở khu vực mông trẻ có thể là một nguyên nhân cho sự phát triển của phát ban. Vì vậy, trung hòa độ pH của da là cách sẽ giúp ngăn ngừa phát ban. Giấm là một chất trung hòa da tuyệt vời. Hãy lau mông trẻ bằng giấm trắng khi bạn thay tã để ngăn ngừa phát ban.

Trị phát ban ở trẻ nhỏ bằng giấm

Dầu dừa

Đây là một biện pháp trị phát ban ở trẻ nhỏ truyền thống tại nhà. Các tính chất kháng khuẩn, kháng nấm và kháng viêm của dầu dừa rất hữu ích để điều trị phát ban. Tác dụng của dầu dừa là sẽ làm dịu da, làm ẩm, nuôi dưỡng và chữa lành phát ban.

Bột yến mạch

Tắm bột yến mạch tốt hơn so với bất kỳ loại kem trị phát ban ở trẻ nhỏ có sẵn trên thị trường. Saponin tìm thấy trong yến mạch sẽ làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn, do đó sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Các chất dinh dưỡng trong yến mạch sẽ nuôi dưỡng và làm dịu làn da. Thật đơn giản, các mẹ chỉ cần thêm một muỗng canh bột yến mạch vào nước và bôi lên người trẻ trong 10 phút. Sau đó tắm sạch cơ thể của trẻ bằng nước sạch và vỗ nhẹ để chữa bệnh phát ban.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu là một chất giữ ẩm tuyệt vời và có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm. Chất nhờn của nó có tác dụng bảo vệ da và ngăn ngừa sự mất độ ẩm. Các mẹ nên bôi dầu thầu dầu trên các nốt phát ban để làm giảm bớt sự phát triển và thúc đẩy chữa bệnh.

Lô hội

Lô hội là một chất khử trùng tự nhiên và chất làm mềm. Nó rất tốt cho da, tóc, sức khỏe và đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ. Bôi nhựa của lô hội vào vùng có phát ban và để cho nó khô. Sau đó, rửa sạch da bằng nước ấm. Thực hiện việc này thường xuyên sẽ chữa trị hoàn toàn phát ban.

Bột quế

Mặc dù việc sử dụng quế để chữa phát ban da là không phổ biến nhưng nó là một loại thuốc cổ truyền có hiệu quả để điều trị phát ban. Các polyphenol trong quế có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và làm mát. Trộn một ít bột quế với dầu dừa để làm bột nhão và bôi lên khu vực bị phát ban. Để khô trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước. Điều này sẽ làm giảm mẩn đỏ, ngứa và cục u. Nó sẽ làm mát da và thúc đẩy chữa bệnh.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới