SỨC KHỎE » Chăm con

Biện pháp hay trị thói giận dỗi, cáu gắt của con các mẹ nên biết

Thứ ba, 05/09/2017 09:31

Sau đây là một số mẹo xử trí khi trẻ giận dỗi cáu gắt mà các mẹ nên biết.

Thông thường, khi trẻ tức giận cũng giống như chúng ta nổi điên. Điều quan trọng là chúng ta phải học cách phản ứng như thế nào trong những tình huống đó.

Khi đối phó với những đứa trẻ có tâm trạng xấu, trước tiên chúng ta nên giữ bình tĩnh, học cách thở và suy nghĩ trước khi phản ứng. Sau đây là một số mẹo xử trí khi trẻ giận dỗi cáu gắt thế nào mà được gọi là thông minh, khôn ngoan các bà mẹ nên biết.

Mẹo xử trí khi trẻ giận dỗi cáu gắt thế nào được gọi là thông minh, khôn ngoan?

Nói KHÔNG với trẻ là chưa đủ

Thông thường chúng ta thường bảo trẻ "KHÔNG": "Đừng đánh", "Đừng ném mọi thứ", "Đừng hét lên". Khi chúng ta làm việc này, chúng tôi chỉ đang trừng phạt hành động. Trẻ biết điều gì đó sai nhưng không biết tại sao. Chúng ta cần thiết lập các quy tắc cho trẻ và giải thích cho trẻ.

Khen ngợi trẻ bất cứ khi nào trẻ làm tốt

Để kiểm soát hành vi của một đứa trẻ, chỉ cho trẻ điều gì là sai thì vẫn chưa đủ. Trẻ cũng phải biết khi họ đang làm tốt điều gì đó. Nếu trẻ giúp bạn làm điều gì, hãy khen ngợi, chúc mừng và khuyến khích trẻ tiếp tục làm việc đó.

Đừng la hét

La hét có lẽ là phản ứng sai lầm lớn nhất mà các bậc cha mẹ thường làm. Khi chúng ta hét lên đồng nghĩa chúng ta đang dạy trẻ la hét là cách duy nhất để mọi người lắng nghe bạn và chúng sẽ học theo. Chúng ta phải học cách giữ bình tĩnh và không bao giờ phản ứng bằng cách la hét.

Hãy kiên định và bình tĩnh

Con cái chúng ta sẽ hiểu chúng ta hơn khi nói chuyện với chúng một cách nghiêm túc và bằng một giọng điệu khác biệt. Điều quan trọng là không được để trẻ nghĩ rằng nếu chúng khóc hay la hét thì chúng có thể có được thứ chúng muốn. Chúng ta phải biết rằng khi chúng ta vững vàng thì chúng ta phải duy trì đến cùng.

Thật không dễ dàng để đối phó với sự tức giận. Hãy học cách hít thở và xử lý theo cách tốt nhất có thể. Bạn sẽ thấy nó dễ dàng hơn nhiều về lâu về dài.

>> Tổng hợp các biện pháp tự nhiên đối phó với cơn chuột rút ngay lập tức

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới