SỨC KHỎE » Chăm con

Bố mẹ không cùng con tham gia các hoạt động ở trường mẫu giáo sẽ khiến trẻ bị tổn thương nghiêm trọng

Thứ năm, 14/06/2018 16:52

Dù bé chỉ mới đi nhà trẻ hay đã là học sinh mẫu giáo lớn thì việc bố mẹ tham gia vào các hoạt động ở trường của con cũng vô cùng quan trọng.

Hàng năm, cứ vào mùa tựu trường, hàng triệu trẻ em được đến lớp để vui chơi và học tập. Có những trẻ nhỏ lần đầu đến trường không khỏi bỡ ngỡ, xa lạ, vì vậy, những khó khăn là điều không thể tránh khỏi.

Bố mẹ không cùng con tham gia các hoạt động ở trường mẫu giáo sẽ khiến trẻ bị tổn thương (Ảnh minh họa)

Hơn tất cả, đây chính là thời điểm bố mẹ cần quan tâm đến con cái của mình nhất, đặc biệt trong các hoạt động ngoại khóa. Đa số các bậc phụ huynh đều cho rằng các hoạt động ngoại khóa ở trường mẫu giáo không quan trọng, nhưng đối với trẻ đây lại là thời gian và không gian gây tác động đến chúng nhiều nhất.

Trẻ sẽ bị tổn thương

Khi tham gia các hoạt động tập thể, những trò chơi ở không gian rộng lớn sẽ vô tình khiến trẻ bị lạc lõng, cô đơn, hụt hẫng nếu không có sự giúp đỡ của bố mẹ. Những cảm giác rồi tệ lâu ngày sẽ tích tụ lại, theo thời gian nó sẽ khiến trẻ thua kém, nhút nhát và tự ti, ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ.

Trẻ không nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ khi cần thiết

Nếu bạn không bao giờ xuất hiện trong các hoạt động mẫu giáo của trẻ, thì những đứa trẻ sẽ mất đi cơ hội được cha mẹ chia sẻ, giúp đỡ về những vấn đề tâm lý mà chúng gặp phải trong quá trình tham gia hoạt động như học tập, đối xử với bạn bè trong lớp...

Không tạo được động lực cho trẻ

Khi bố mẹ cùng tham gia các hoạt động ở mẫu giáo họ sẽ có cơ hội gián tiếp giáo dục trẻ về cách sống có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Hãy nhớ rằng không có gì là quá muộn, hãy thu xếp thời gian để tìm hiểu những gì đang diễn ra ở trường học của con và tham gia các hoạt động để gắn kết trẻ. Đây thực sự là một cơ hội vô cùng quý báu.

Cuối cùng, luôn nhớ rằng việc tham gia các hoạt động ở trường của trẻ không chỉ giúp lớp học, giúp nhà trường, giúp con bạn mà còn giúp cho chính bản thân bạn có thể hiểu rõ và chăm sóc con mình tốt hơn nữa. Và qua việc tham gia các hoạt động này, bạn có thể góp phần tạo nên một môi trường giáo dục tốt bắt nguồn từ lớp học, dạy cho bọn trẻ những đức tính về tinh thần trách nhiệm, sự tự tin và động lực học tập với những tấm gương từ người bố, người mẹ tuyệt vời.

Bố mẹ không cùng con tham gia các hoạt động ở trường mẫu giáo sẽ khiến trẻ vô cùng tổn thương
Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)