SỨC KHỎE » Chăm con

“Bố, sao bố lại đè mẹ thế?” Câu trả lời hóm hỉnh của mẹ làm dịu đi sự bối rối một cách tinh tế

Thứ bảy, 11/11/2023 18:22

Đối với cha mẹ, việc giáo dục con cái là lẽ đương nhiên, tuy nhiên, khi phải đối mặt với một số câu hỏi khiến con cái bối rối vào một số thời điểm nhất định, cha mẹ chúng ta rất khó trả lời và chỉ có thể nói với con một cách chiếu lệ.

Chẳng hạn, liên quan đến giáo dục giới tính, nhiều bậc cha mẹ vẫn chưa biết cách giáo dục con về vấn đề này, mỗi khi con đến hỏi, họ sẽ viết nguệch ngoạc vài chữ và lảng tránh chủ đề.

Cách đây không lâu, trường hợp tương tự cũng xảy ra với một người bạn, khi đứng trước câu hỏi của cô bé, câu trả lời của cô bé khiến chúng tôi chết lặng. Hãy cùng xem câu chuyện của cô bé.

Trước những câu hỏi tò mò của con, câu trả lời hóm hỉnh của mẹ đã giải quyết khéo léo nỗi bối rối.

Bạn Tiểu Mỹ của tôi có một cậu con trai rất đáng yêu, năm nay mới tròn 6 tuổi, tuy còn nhỏ nhưng rất thông minh và ham học hỏi, khi thấy điều gì không hiểu, cậu ấy sẽ tò mò hỏi mẹ và Tiểu Mỹ cũng chăm chú trả lời.

Tiểu Mỹ cũng xác định tập trung chủ yếu cho con vào việc học, về việc giáo dục giới tính cho con, cô cho rằng dạy con sau 15 tuổi cũng chưa muộn. Nhưng cũng chính vì lý do này mà chuyện xảy ra một ngày nọ đã khiến hai vợ chồng vô cùng xấu hổ.

Một buổi sáng nọ, con trai của Tiểu Mỹ đột nhiên hỏi bố một câu hỏi bất ngờ: “Bố, sao tối qua bố lại đè lên mẹ?”.

Bố nghe vậy nhất thời hoảng hốt, cũng may Tiểu Mỹ thông minh trả lời một cách hóm hỉnh, điều này làm cả hai bớt xấu hổ: “Tối hôm qua bố mẹ muốn sinh cho con một đứa em trai, để con có em để chơi cùng, lớn lên con sẽ biết nhé!"

Người con trai nghe xong dường như đã từ bỏ ý định tiếp tục hỏi vấn đề này, hỏi mẹ khi nào anh em trai cậu sẽ đến, lúc này vợ chồng Tiểu Mỹ mới thở phào nhẹ nhõm.

Sau đó, Tiểu Mỹ mới nhận ra rằng cô cần thay đổi quan điểm của mình đối với việc giáo dục trẻ em, giáo dục giới tính không nên phổ biến cho đến khi chúng lớn lên mà phải cho trẻ em biết đến ngay từ khi còn nhỏ. Điều này không chỉ có thể xua tan sự tò mò của trẻ em mà còn có thể làm cho chúng có tính bảo vệ.

Cha mẹ nên dạy con giáo dục giới tính thế nào cho đúng cách?

Phổ biến nó từ khi còn nhỏ

Chúng tôi tin rằng chúng ta đều đã thấy những trường hợp như vậy trên mạng, một số học sinh cấp 3 hoặc sinh viên đại học khi còn đi học đã “đi quá giới hạn” với người khác giới dẫn đến có thai, đến khi cha mẹ các em biết chuyện thì đã quá muộn.

Vì vậy, khi nói đến giáo dục giới tính cho trẻ, đương nhiên càng sớm càng tốt và tốt nhất nên phổ cập ngay từ khi trẻ còn nhỏ. Ngay từ khi trẻ bắt đầu ghi nhớ cần phải cho trẻ biết những kiến ​​thức này, giúp trẻ có thể hiểu được và dễ dàng đối mặt với những chuyện như vậy trong tương lai.

Đừng đơn giản nghĩ rằng khi lớn lên con cái học những kiến ​​thức này cũng chưa muộn, đến khi con mắc lỗi thì cũng đã quá muộn rồi. Là cha mẹ, bạn đương nhiên có những trách nhiệm nhất định.

Đối mặt trực tiếp với vấn đề của con bạn

Nhiều khi trẻ hỏi chúng ta về vấn đề này, chúng ta né tránh, cảm thấy hơi ngại khi trả lời những câu hỏi này với con nên chiếu lệ gạt đi. Thường thì nguyên nhân của chúng ta dẫn đến bi kịch, khi trẻ tự mình tìm hiểu vấn đề này, chúng sẽ làm điều gì đó mà chúng ta không ngờ tới, sau đó hối hận cũng đã muộn.

Vì vậy, khi trẻ đặt câu hỏi về vấn đề này, các bậc cha mẹ có trình độ phải trực tiếp đối mặt với những vấn đề này của con mình, không cần phải e ngại trong việc học tập của con mình, chỉ bằng cách cho trẻ biết mặt tốt và mặt xấu của khía cạnh này thì trẻ mới có thể biết được. để lại đủ ấn tượng trong lòng các em, sự phát triển về thể chất và tinh thần trong tương lai cũng có thể tích cực hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới