SỨC KHỎE » Chăm con

Các mẹ bầu nên biết! Chán mặt chồng, không phải hết yêu mà có thể đến từ việc thay đổi hormone

Thứ năm, 30/06/2022 13:59

Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai rất dễ gặp phải tình trạng 'chán chồng' đến mức không muốn nhìn mặt. Một số thậm chí còn bắt chồng phải ngủ trong phòng riêng. Điều này, khiến bạn tự hỏi phải chăng mình đã hết yêu chồng?

Thực ra, những triệu chứng này đều có lý giải khoa học. Hãy đọc để hiểu rõ, đừng hủy hoại tình cảm của nhau và làm to chuyện nhé!

Đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng chán chồng khi mang thai?

Các mẹ bầu tương lai cần hiểu bản thân mình rằng trong giai đoạn này nội tiết tố có nhiều biến động, đặc biệt nhạy cảm về mặt cảm xúc. Bạn phải nói cho chồng hiểu điều này để "một nửa" hiểu và không suy nghĩ nhiều.

Chuyện chán chồng cũng vậy. Điều này có thể giải thích đơn giản là do cơ thể bà bầu có rất nhiều thay đổi, nhạy cảm với mùi, bị ốm nghén, buồn nôn, khó chịu. Một số bà bầu còn không thể ngửi được mùi trên cơ thể người chồng nên nảy sinh việc không muốn gần ông xã trong quãng thời gian này.

Chán chồng, hay tức giận khi mang thai là do đâu?

Ngoài ra, căng thẳng, áp lực, ốm nghén, lo lắng khi mang thai là điều mà đàn ông có thể không dễ dàng hiểu được. Thêm vào đó, sự thay đổi còn do mất cân bằng nội tiết tố, dễ khiến bản thân xúc động, bật khóc. Đôi khi các bà bầu chỉ muốn yên tĩnh, một mình, không muốn chồng can thiệp.

Điều này thường xảy ra trong ba tháng đầu của thai kỳ và sẽ sớm biến mất. Vì vậy, cả hai bên đều phải tìm hiểu để tránh những hiểu nhầm đáng tiếc.

Làm thế nào tôi có thể điều chỉnh và kiểm soát cảm xúc của mình?

Không phải ông chồng nào cũng hiểu được những triệu chứng mà bà bầu mắc phải. Vì vậy, nếu bạn nhận ra rằng bản thân có dấu hiệu thay đổi hãy bắt đầu quản lý cảm xúc của bạn càng sớm càng tốt:

"Làm sạch" tâm trí của bạn trước

Nếu bạn bắt đầu nhận ra rằng bạn đang tức giận, nên biết rằng nội tiết tố của bạn đang mất cân bằng. Trước tiên, hãy tập trung và hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh.

Nói để chồng hiểu cảm xúc của bạn

Giải thích ngay cho chồng rằng sự thay đổi đó là do có thai để có thể hiểu và thông cảm.

Không để cơn giận chi phối

Khi bạn tức giận hãy cố gắng kiềm chế nhưng cũng đừng giữ mọi thứ cho riêng mình. Điều này có thể không dễ dàng với bà mẹ lần đầu mang thai. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ, bạn hoàn toàn có thể thích nghi và tìm ra giải pháp. Người chồng cũng phải hiểu rằng người vợ đang gánh vác rất nhiều việc. Điều quan trọng là phải giúp đỡ "một nửa" giảm tải bớt các công việc trong thời gian này.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới