SỨC KHỎE » Chăm con

Cân nặng của trẻ sơ sinh càng gần với con số này, con bạn càng khỏe mạnh và thông minh

Thứ hai, 29/03/2021 19:28

Theo quan niệm truyền thống, sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh tỷ lệ thuận với cân nặng, nghĩa là trẻ sơ sinh có cân nặng càng cao thì trẻ càng thông minh và khỏe mạnh.

Câu nói này có phần đúng vào thời cha mẹ chúng ta, vì phụ nữ mang thai thời xưa thiếu thốn vật chất, ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng nên hầu hết trẻ sinh ra đều nhẹ cân, còi cọc. Vì vậy, nếu đứa trẻ sinh ra càng nặng cân có nghĩa là đứa trẻ đó được nuôi dưỡng đầy đủ và phát triển trí não tốt hơn.

Nhưng bây giờ bối cảnh của thời đại đã khác, và quy tắc này không còn áp dụng cho xã hội ngày nay. Mặc dù cân nặng của trẻ sơ sinh đúng là có liên quan đến sự phát triển trí não nhưng nó không còn tỷ lệ thuận, khi cân nặng của trẻ sơ sinh càng gần với con số này thì trẻ càng thông minh. Con của bạn lúc sinh được bao nhiêu kg? Chênh lệch với con số này là bao nhiêu?

Phạm vi cân nặng tối ưu cho trẻ sơ sinh

Trong trường hợp bình thường, phạm vi cân nặng bình thường của trẻ sơ sinh là 2,5kg-4kg. Nếu trẻ trên 4 kg có nghĩa là trẻ nặng hơn, dễ mắc nhiều loại bệnh tiềm ẩn, nếu trẻ dưới 2,5 kg nghĩa là trẻ hơi nhẹ, thể chất của trẻ sẽ tương đối kém, dễ ốm đau, trong quá trình nuôi dạy con cái. Nếu cân nặng của trẻ nằm trong khoảng này thì cha mẹ có thể yên tâm rằng trẻ khỏe mạnh về mọi mặt.

Trong phạm vi này, có một giá trị tối ưu, là 3kg. Em bé nặng 3kg sẽ tương đối khỏe mạnh hơn. Các cơ quan khác nhau của cơ thể đều phát triển tốt. Không bị suy dinh dưỡng. Sự phát triển trí não của em bé cũng rất tốt, vì vậy em bé sẽ thông minh hơn.

Tóm lại, chúng ta có thể thấy trực tiếp rằng sau khi mang thai các mẹ bầu phải chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày và kiểm soát việc tăng cân của mình trong suốt thai kỳ. Tốt nhất bạn nên ăn thành nhiều bữa nhỏ và thường xuyên, cân bằng dinh dưỡng, tập thể dục phù hợp để cân nặng tăng hợp lý và thai nhi phát triển tốt hơn nhé!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới