SỨC KHỎE » Chăm con

Cận thị ở trẻ em tăng gấp đôi hoặc thậm chí nặng hơn vào mùa đông, lý do là gì?

Thứ tư, 16/12/2020 19:33

Tại sao vào mùa đông thị lực của trẻ lại kém hơn là câu hỏi của rất nhiều bậc cha mẹ.

Khi bắt đầu mùa đông, nhiều bậc cha mẹ có cùng một rắc rối đó chính là con em họ thường bị thị lực giảm sút, nhiều trẻ bắt đầu bị cận hoặc cận nặng hơn. Khi đưa trẻ đến gặp bác sĩ, nhiều cha mẹ nhận được cùng một lời giải thích rằng:

Cận thị là loại bệnh về mắt tương đối phổ biến ở trẻ, nhất là trong giai đoạn mùa đông (Ảnh minh họa)

- Khi thời tiết trở lạnh, trẻ sẽ hoạt động trong nhà nhiều hơn, hoạt động ngoài trời bị giảm sút rõ rệt, tầm nhìn xa và thị giác bị hạn chế, mắt ở trạng thái nhìn gần lâu, cơ mi bị quá tải, không được thư giãn tốt, dễ bị mỏi thị giác, gây giảm thị lực.

(Ảnh minh họa)

- Khi mùa đông, trẻ ít ra ngoài vận động, thiếu vận động, máu lưu thông chậm hơn, tương ứng lượng máu và oxy cung cấp cho mắt cũng giảm gây mệt mỏi.

- Cuối cùng là mùa đông thời tiết thường xuyên u ám, ngày ngắn đêm dài, khiến thị lực phải hoạt động nhiều hơn mùa hè, gây giảm thị lực.

Mẹo nhỏ bảo vệ mắt trẻ mùa đông:

(Ảnh minh họa)

- Vào mùa đông, chúng ta không nên để trẻ ở trong nhà quá nhiều, nên tham gia các hoạt động ngoài trời, các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi.

- Trong trường học, bất kỳ điều gì ảnh hưởng tới tầm nhìn các em nhỏ cũng cần báo giáo viên kịp thời. Bật đèn càng sớm càng tốt khi trời tối, bảng đen không nhìn rõ nét chữ cũng nên báo giáo viên để tìm cách khắc phục, bàn ghế không phù hợp thì xin giáo viên thay thế.

(Ảnh minh họa)

- Không để trẻ tiếp xúc với TV, máy tính, thiết bị công nghệ trong thời gian dài. Nên đứng dậy đi lại mỗi nửa giờ hoặc một giờ, tốt nhất là không quá 2 giờ.

- Trong chế độ ăn uống hàng ngày nên bổ sung vitamin A cho trẻ, ăn nhiều thực phẩm tốt cho mắt.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới