SỨC KHỎE » Chăm con

Cảnh báo những tai nạn phổ biến của trẻ em trong kì nghỉ hè có thể dẫn tới tử vong

Thứ hai, 10/08/2020 18:07

Kỳ nghỉ hè là quãng thời gian tuyệt vời với biết bao điều kỳ thú vui vẻ chờ đón trẻ. Nhưng đối với các bậc phụ huynh thì vẫn còn công việc riêng của mình cần phải làm và quan trọng hơn cả là làm thế nào để đảm bảo an toàn cho con em mình trong kỳ nghỉ hè dài ngày.

Cửa kính, cạnh bàn, ti vi thậm chí là ly nước đều tiềm ẩn những nguy hiểm khó lường cho trẻ nhỏ, nhất là khi trẻ nghỉ hè, được ở nhà chơi và không có người giám sát kỹ. Dưới đây là những tai nạn thường gặp mà các bậc cha mẹ nên lưu ý tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bị đâm bởi các vật sắc nhọn như dao, kéo…

Những tai nạn phổ biến của trẻ em trong kì nghỉ hè (Ảnh minh họa)

Nhiều người thường có thói quen cất những đồ vật sắc nhọn như kéo, dao… trên tủ lạnh và nghĩ rằng với độ cao đó là an toàn. Nhưng trên thực tế, trong lúc trẻ chạy nhảy, đùa nghịch có thể va chạm với tủ lạnh gây rung lắc, lúc này vật sắc nhọn ở trên đỉnh tủ lạnh có thể rơi xuống gây hại cho trẻ.

Trẻ vẫn chưa đủ hiểu biết về sự nguy hiểm của các vật sắc nhọn, vì vậy sau khi sử dụng cha mẹ phải nhanh chóng cất chúng vào những nơi cố định, tránh xa tầm tay của trẻ và đảm bảo rằng những vậy sắc nhọn này không bị rơi xuống dưới nếu bị tác động.

Nhiều nguy cơ ngộ độc

Rất nhiều trường hợp xảy ra tai nạn đáng thương khi trẻ ăn, uống những thực phẩm không rõ nguồn gốc và thiếu an toàn. Những chất lỏng, thực phẩm nguy hiểm như thuốc trừ sâu, chất tẩy rửa… hoàn toàn có thể gây hại cho trẻ nếu cha mẹ để chúng trong tầm tay của trẻ.

Do vậy, cha mẹ nên căn dặn trẻ không được ăn uống bừa bãi, không tự ý hái hoa quả lạ ngoài đường để ăn nếu chưa được người lớn cho phép.

Tai nạn bỏng lửa hoặc nước sôi

(Ảnh minh họa)

Nghịch ngợm là việc không tránh khỏi ở trẻ con, về quê với ông bà, việc trẻ tò mò lao vào nghịch bếp củi, bếp than, các thiết bị điện gây cháy nổ gây bỏng rất dễ xảy ra. Ngoài ra, những nồi nước sôi, nồi canh, ấm hay phích nước trong nhà cũng cực kỳ nguy hiểm khi trẻ hồn nhiên đùa nghịch, chạy nhảy.

Va đập vào đồ vật

(Ảnh minh họa)

Chiều cao của trẻ tương tương với chiều cao của bàn ăn, bàn uống nước… và khi chơi ở nhà, đầu của trẻ rất dễ va đập vào các đồ đạc đó nếu trẻ chạy lung tung không chú ý.

Vì vậy, cha mẹ nên bọc lại các góc nhọn của đồ đạc trọng nhà để tránh những chấn thương nếu trẻ không may bị va vào các góc cạnh đó.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới