SỨC KHỎE » Chăm con

Cảnh báo tư thế mẹ bầu ảnh hưởng tới con

Thứ ba, 17/05/2016 12:28

Dị tật ở trẻ là điều mà bất cứ bà mẹ nào cũng muốn tránh. Để bé không bị 'vẹo cổ, lệch người' thì mẹ bầu nên bỏ những thói quen xấu sau đây.

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến chứng "vẹo cổ, lệch người" ở trẻ là từ mẹ. Nhiều thai phụ thích nằm trên giường dưỡng thai, lười vận động nên thai nhi cũng chỉ giữ nguyên một động tác, tư thế giống mẹ. Điều này ảnh hưởng lớn đến sự tuần hoàn máu, gây ra hiện tượng sưng phù và khiến trẻ bị vẹo cổ, lệch người sau khi sinh. Nếu không được phát hiện và trị liệu sớm, sau 2 tuổi gương mặt trẻ sẽ trở nên không cân xứng, thậm chí còn biến dạng, ảnh hưởng đến nhan sắc sau này của bé.

Mẹ bầu lười vận động khiến bé bị 'vẹo cổ, lệch người'

Trẻ bị vẹo cổ có xu hướng lệch sang một bên, cằm cũng lệch về phía vai. Biểu hiện này càng rõ ràng hơn sau 2-3 tuần. Ngoài ra, gáy bị sưng phù và ngày càng to ra, khiến trẻ đau đớn sau 2 tuần.

Thói quen xấu của mẹ bầu có thể ảnh hưởng nhiều đến thai nhi

Phụ huynh sẽ phát hiện trẻ mắc chứng vẹo cổ hay không trong vòng 10 ngày kể từ khi sinh ra. Lúc đó, có thể áp dụng phương pháp bình thường, không cần phẫu thuật để uốn nắn.

Do đó, nếu nhận thấy trẻ có dấu hiệu vẹo cổ lệch người, cần đi khám xác nhận và chữa theo những cách sau: chườm nóng cục bộ, massage phần bị vẹo, nằm cố định trên giường và kéo thẳng. Cách này đặc biệt hiệu quả với trẻ dưới nửa năm tuổi.

>> Để sinh con theo ý muốn bạn phải dùng những thực phẩm này

Vi Vi (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới