SỨC KHỎE » Chăm con

Cậu bé ngày nào cũng ăn 'cơm rang trứng', cuối cùng nhập viện, dù yêu thích một món cũng phải hạn chế

Thứ bảy, 20/02/2021 19:49

Trong cuộc sống, món ăn yêu thích của bạn là gì? Chắc hẳn ai cũng có thứ mình thích và có thể ăn bất cứ lúc nào.

Nhưng ngay cả khi bạn “cuồng” món ăn nào đó, bạn cũng phải học cách hạn chế nó một cách có chừng mực. Vì ăn cùng một loại thực phẩm trong thời gian dài không chỉ nhàm chán mà có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưới đây là một cậu bé rất thích món cơm ra trứng và ăn nó hằng ngày, cuối cùng phải nhập viện vì sức khỏe ảnh hưởng.

Tiểu Mã là một cậu bé luôn nhận được sự chăm sóc chu đáo từ gia đình, ngày nào đi học cũng được mẹ chuẩn bị đồ ăn để mang đến trường, tất nhiên các món ăn đều theo sở thích của cậu bé.

Vì quá “mệt mỏi” với việc phải trả lời mẹ rằng “ngày mai ăn gì” thì cậu bé luôn trả lời món ăn mình thích nhất là đó cơm rang trứng. Cũng vì món ăn này đơn giản, dễ chế biến, tiện lợi và theo suy nghĩ của người mẹ thì cũng khá đầy đủ chất dinh dưỡng nên rất vui lòng chiều cậu bé.

Cậu bé thì càng ăn càng “nghiện”, ngày nào cũng muốn ăn, tình trạng này kéo dài được hơn một tháng thì người mẹ bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ giáo viên chủ nhiệm thông báo rằng Tiểu Mã đã gặp vấn đề về sức khỏe ở trường.

Tức tốc đến bệnh viện ngay lập tức, kết quả khám của bác sĩ khiến cả gia đình bàng hoàng: một cậu bé tiểu học đã mắc phải tình trạng “mỡ máu cao, cao huyết áp”. Sau khi hỏi thói quen ăn uống thì bác sĩ đã khẳng định rằng thủ phạm chính là “cơm rang trứng” mà cậu bé hay ăn hàng ngày. Món ăn này quá nhiều calo và cholesterol, nếu ăn thường xuyên trẻ dễ bị cao huyết áp, mỡ máu cao.

Những thức ăn nào không thích hợp cho trẻ ăn nhiều?

Thức ăn nhiều calo

Ví dụ, cơm rang với trứng là thức ăn nhiều calo, trẻ em nếu ăn nhiều món ăn này dễ bị khó tiêu, thậm chí gây ra mỡ máu cao, cao huyết áp.

Đồ ăn lạnh

Vào mùa đông, nhiều trẻ cũng có thói quen ăn đồ uống lạnh, nhưng đồ ăn lạnh có thể kích thích ruột và dạ dày của trẻ, gây ra các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng.

Thực phẩm trái vụ

Ngày nay nhiều người có thói quen ăn hoa quả trái vụ, dù đã có kỹ thuật chăn nuôi trong nhà kính nhưng dù sao việc kiểm soát về chất lượng cũng khá khó khăn, vẫn nhiều người vì lợi nhuận mà sử dụng thuốc kích thích, nên cha mẹ cũng hạn chế cho con ăn.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới