SỨC KHỎE » Chăm con

Chạm vào 3 nơi này nhiều, trẻ sẽ ngày càng thông minh hơn, nhưng hầu hết các bậc cha mẹ đều ngại chạm vào

Thứ sáu, 09/04/2021 07:49

Cha mẹ nào cũng tham lam và đều muốn con mình sẽ trở nên khoẻ mạnh và thông minh hơn.

Trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh, nếu cha mẹ chăm chạm vào 3 nơi này nhiều, trẻ em sẽ thông minh hơn.

1. Lòng bàn chân

Chúng ta luôn biết rằng lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo nên nhiều bậc cha mẹ bảo vệ bàn chân của con rất kỹ, sợ con bị cảm lạnh, thực tế cho thấy dù đi chân trần hay các mẹ cũng thường xuyên sờ vào lòng bàn chân của con mình thì cũng đều rất tốt cho con, vì nó có thể kích thích một số huyệt đạo của trẻ, nhờ đó thần kinh của trẻ sẽ được kích thích để tăng tốc độ phát triển cơ thể và trí não.

2. Bụng

Bụng là nơi vô cùng huyền diệu, vì lạnh bụng sẽ mang đến cho trẻ bệnh tiêu chảy, điều này cho thấy bụng của chúng ta là nơi cần bảo vệ quan trọng, vì nó là công tắc kết nối nhiều cơ quan trên cơ thể, bố mẹ có thể xoa xoa cho con cái của mình nhiều hơn. Chạm vào bụng sẽ làm tăng tốc độ nhu động ruột của trẻ và làm cho cơ thể của trẻ khỏe hơn.

3. Cột sống cổ

Chúng ta đều biết cột sống cổ là bộ phận quan trọng kết nối não bộ của chúng ta, đồng thời cũng là con đường duy nhất để cung cấp máu lên não, tại sao nhiều người lại không cung cấp đủ máu lên não? Do cột sống cổ của chúng ta bị lệch hoặc nghiêng về phía trước, máu không thể cung cấp trực tiếp lên não, điều này sẽ ảnh hưởng đến phản ứng của não, để sự phát triển trí não của trẻ hoàn thiện hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới