SỨC KHỎE » Chăm con

Chị chồng Tăng Thanh Hà tiết lộ cách dạy con kiểu giới thượng lưu, dân mạng rần rần vỗ tay tán thưởng

Thứ sáu, 05/05/2023 09:46

Không phải tiền bạc, vật chất, điều chị chồng Tăng Thanh Hà chỉ ra trong cách nuôi dạy con cái tuy đơn giản nhưng không phải bậc cha mẹ nào cũng làm được.

Stephanie - chị chồng Tăng Thanh Hà dù xuất thân trong gia tộc giàu có nhưng khá khiêm tốn. Có cuộc sống dư dả thoải mái, hưởng thụ đủ mọi thú vui sang chảnh nhưng cô lại không hề phô trương vật chất, trò chuyện với mọi người trên mạng xã hội rất cởi mở, nhẹ nhàng và lịch sự.

Mới đây, Stephanie Nguyễn chia sẻ về quan điểm dạy con: "Sự khác biệt lớn giữa phụ huynh nói cho con điều cần làm và phụ huynh giải thích tại sao việc đó quan trọng, cần làm với con".

Chị chồng Tăng Thanh Hà chia sẻ cách dạy con.

Kèm theo đó là một đoạn dài bằng tiếng Anh, tạm dịch như sau: "Tôi tán đồng hoàn toàn với việc giao tiếp, giải thích và thừa nhận cảm xúc. Khi cảm xúc của tôi bị dâng trào đột ngột, mệt mỏi hay căng thẳng, kiểu gì tôi gào thét lên. Đó cũng là lúc Martin đến và kiểm soát mọi thứ. Khi tôi điều chỉnh lại bản thân và dành ra một khoảng thời gian để điềm tĩnh, tôi sẽ đến bên Sofia và xin lỗi con vì sự bộc phát cảm xúc của mình.

Chúng ta cần nhiều sự kiên trì, năng lượng và sự thấu hiểu để tạm dừng, giải thích và thừa nhận những xúc nhỏ bé của mình. Dẫu vậy, việc này vẫn vô cùng đáng giá bởi bạn phải đảm bảo rằng bản thân đã được 'sạc đầy' và năng lực tinh thần của bạn không hoàn hảo".

Thực sự "xin lỗi con" là điều ít cha mẹ làm được vì thường nghĩ rằng mình luôn đúng hay đơn giản là không cần thiết. Nhưng đầy là điều cha mẹ nên làm, thể hiện sự tôn trọng và sau này dễ định hướng con hơn. Quan điểm của Stephanie được nhiều người đồng tình.

Chị chồng Tăng Thanh Hà kết hôn với ông xã người Phillipnes tên Martin Uy vào đầu năm 2017.​ Đám cưới của cặp đôi khi đó được tổ chức linh đình theo phong cách quý tộc ở cả Việt Nam lẫn Philippines. Vào khoảng cuối tháng 8/2018, Stephanie Nguyễn sinh con đầu lòng. Cũng như các anh chị em khác, Stephanie Nguyễn cũng tiếp quản một phần việc kinh doanh của gia đình.

Stephanie Nguyễn có cuộc sống khá bình yên, hạnh phúc.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)