SỨC KHỎE » Chăm con

Chỉ với tuýp đánh răng và chiếc đĩa, bà mẹ đã dạy con gái và hàng triệu người bài học để nhớ suốt đời

Thứ hai, 06/03/2017 22:39

Chỉ với một hành động nhỏ bóp kem đánh răng ra đĩa, bà mẹ đã dạy con gái mình và hàng triệu người khác bài học đắt giá về cách chúng ta đối xử với nhau trong cuộc sống.

Người mẹ đưa cho con gái của mình một tuýp kem đánh răng và yêu cầu cô bé trút hết kem từ tuýp ra một cái đĩa. Khi con gái đã làm những gì mẹ yêu cầu, bà mẹ lại yêu cầu cô bé đưa phần kem đánh răng đó trở lại vào trong tuýp.

Bài học kem đánh răng vô cùng ý nghĩa của bà mẹ

Cô gái hét vào mặt mẹ mình rằng điều này là không thể.

Đợi con gái bình tĩnh lại, người mẹ nói:

“Con nên nhớ bài học này trong suốt cuộc đời. Lời nói của con mang sức mạnh của sự sống và cái chết. Khi bước chân vào lớp học mới, con sẽ có cơ hội sử dụng lời nói của mình để làm tổn thương hoặc xúc phạm người khác. Tuy nhiên con cũng sẽ có cơ hội để sử dụng lời nói của mình để truyền cảm hứng cho một người nào đó”.

“Thế nhưng đôi khi con sẽ chọn con đường sai lầm. Khi những lời nói bật ra khỏi miệng, con không thể lấy lại chúng, cũng giống như con không thể đưa phần kem đánh răng trở lại tuýp. Vì vậy, con cần phải sử dụng từ ngữ cẩn thận. Và hãy nhớ rằng con sẽ không bao giờ phải hối hận khi chọn sự tử tế đâu”.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới