SỨC KHỎE » Chăm con

Chương trình Làm Mẹ tập 36: Đối phó với bệnh lý tiêu hóa ở trẻ

Thứ sáu, 16/01/2015 08:59

Theo thống kê của Viện Dinh Dưỡng Việt Nam, có khoảng 50% trẻ dưới 3 tuổi mắc các bệnh lý tiêu hóa như đầy hơi, nôn trớ, táo bón, tiêu chảy...

Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe tiêu hóa của trẻ trong giai đoạn này vô cùng quan trọng, đòi hỏi các bậc cha mẹ phải trang bị cho mình những kiến thức đúng đắn cùng sự cẩn trọng.

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp trẻ cung cấp 100% năng lượng và dưỡng chất để nuôi cơ thể. Từ đó, tăng cường các kháng thể chống lại những vi trùng, vi rút gây bệnh, giúp trẻ hoàn thiện hệ miễn dịch từng ngày. Và chắc chắn rằng, khi gặp phải các bệnh lý về tiêu hóa sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Một trong những bệnh lý tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ đó là bệnh tiêu chảy. Trung bình một trẻ sẽ mắc bệnh này 3 lần trong một năm. Và điều đáng lưu ý là theo thống kê, bệnh tiêu chảy là nguyên nhân gây tử vong thứ hai trong số các bệnh gây tử vong ở trẻ em trên Thế giới. Cụ thể bệnh tiêu chảy đã làm cho khoảng 1.5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi tử vong vào năm 2012.

Để có thể chăm sóc bé đúng cách, giúp bé vượt qua các đợt bệnh tiêu hóa và phát triển khỏe mạnh, Mẹ hãy đón xem chương trình “Làm Mẹ” với sự tư vấn của Tiến sĩ- Bác sĩ Vũ Tề Đăng – Phó Khoa sơ sinh Bệnh viện Từ Dũ về chủ đề “Các bệnh lý tiêu hóa thường gặp ở trẻ” vào lúc 18h30 thứ bảy ngày 17/01/2015 trên kênh truyền hình Today Tv. Đặc biệt, trong chuyên mục kỹ năng, Mẹ sẽ được bác sĩ của Bệnh viện Quốc Tế Hạnh Phúc hướng dẫn cách chăm sóc trẻ bị tiêu chảy tại nhà.

Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại Góc chuyên gia của Huggies website https://www.huggies.com.vn/goc-chuyen-gia/ để được các bác sĩ giải đáp cặn kẽ hơn. Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ” tại https://www.huggies.com.vn/goc-video/.

Các chủ đề phát sóng tiếp theo

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới