SỨC KHỎE » Chăm con

Chương trình Làm Mẹ tập 46: Mẹ bầu lưu ý gì khi làm việc trong thai kỳ

Thứ sáu, 27/03/2015 09:51

Trong thời gian mang thai mẹ bầu vẫn có thể tiếp tục làm việc nếu công việc của chị em không tốn nhiều sức, không độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai kỳ. Thời lượng làm việc tùy vào sức khỏe của các mẹ bầu, loại công việc và mục đích làm việc.

Tuy nhiên, trong thời gian làm việc mẹ bầu cũng cần phải lưu để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Trong quá trình thai nghén, làm việc nhà cũng được coi là một cách vận động nhẹ nhàng để giúp mẹ bầu khỏe mạnh, đặc biệt giúp chuyện “vượt cạn” cũng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên có một số việc chăm sóc nhà cửa không phù hợp và không an toàn đối với mẹ bầu và thai nhi. Vậy những công việc nào mẹ bầu có thể làm và những công việc nào mẹ bầu cần phải tránh xa? Kể cả những việc mẹ bầu có thể làm thì cũng cần những lưu ý như thế nào?

Đi làm trong thai kỳ giúp mẹ bầu ổn định về mặt tâm lý trong thời điểm chị em thường cảm thấy bị mất phương hướng do các thay đổi về thể chất và cảm xúc dưới tác động của hormone khi mang thai. Tuy vậy, cũng có một vài vấn đề khiến mẹ bầu lo lắng khi làm việc nơi công sở như: tiếp xúc với các thiết bị máy móc, môi trường làm việc ồn ào hay không trong lành, điều kiện làm việc đứng hoặc ngồi nhiều…

Những thông tin hữu ích về vấn đề làm việc trong thời gian thai kỳ sẽ được PGS – TS Lưu Thị Hồng - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em chia sẻ trong chương trình “Làm Mẹ” với chủ đề “Làm việc trong thai kỳ” được phát sóng vào lúc 18h30 thứ bảy ngày 28/3/2015 và phát lại vào 10h chủ nhật ngày 29/3 và 14h thứ năm ngày 2/4/2015 trên kênh truyền hình Today Tv.

Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại Góc chuyên gia của Huggies website huggies.com.vn/goc-chuyen-gia/ để được các bác sĩ giải đáp cặn kẽ hơn. Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ” tại huggies.com.vn/goc-video/.

Các chủ đề phát sóng tiếp theo:

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới