SỨC KHỎE » Chăm con

Chụp ảnh con trước khi đến chỗ đông người và loạt mẹo bảo vệ trẻ mà phụ huynh nào cũng nên biết

Thứ sáu, 14/01/2022 11:42

Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia giúp bạn bảo vệ con trước những rủi ro và sự cố không mong muốn.

Chụp ảnh con bạn trước khi đến chỗ đông người

Đưa con đến công viên giải trí hoặc bất kỳ địa điểm đông người đều là ác mộng với các bậc phụ huynh, bởi trẻ dễ bị lạc ở những nơi như thế này. Và mặc dù không ai hy vọng điều đó xảy ra, nhưng bạn cần chuẩn bị kỹ mọi tình huống bằng cách chụp ảnh con trước khi ra ngoài. Điều này giúp các phụ huynh có hình ảnh chính xác dáng vẻ bề ngoài của con trước khi bị lạc, để cung cấp với cảnh sát.

Mẹo bảo vệ an toàn cho con nhỏ, phụ huynh nào cũng nên biết.

Đưa một lượng nhỏ các loại hạt nếu con bạn ăn chúng lần đầu tiên

Dị ứng với các loại hạt đã trở nên phổ biến hơn trong những năm qua và nhiều trẻ em mắc phải chứng bệnh này. Vì vậy, khi cho con bạn ăn đậu phộng hoặc bất kỳ loại hạt cây nào khác lần đầu tiên, hãy cho một lượng nhỏ. Quan sát phản ứng của trẻ sau khi ăn một loại hạt. Nếu các triệu chứng dị ứng không xảy ra, bạn có thể tăng dần số lượng.

Nhờ sự trợ giúp của người có con nhỏ nếu bị lạc

Phụ huynh thường dạy con nên tìm đến nhân viên an ninh, công an nhờ giúp đỡ khi bị lạc. Nhưng điều này rất khó bởi trẻ sẽ không biết tìm những người này ở đâu.

Thay vào đó, phụ huynh nên dạy con tìm kiếm sự giúp đỡ từ người xung quanh, đặc biệt là người đang bế con hoặc đẩy xe em bé, bởi họ có độ tin tưởng cao và biết cách khiến những đứa trẻ cảm thấy bình tĩnh, an tâm hơn.

Cố định cánh tủ, ngăn kéo bằng dây buộc tóc

Sự tò mò của trẻ khiến chúng luôn muốn khám phá, lục lọi những món đồ trong tủ, hộc bàn. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, phụ huynh nên cố định hai cánh tủ bằng dây chun, hoặc khóa chặt.

Dạy con bạn cách ứng xử trong trường hợp khẩn cấp

Nếu một đứa trẻ thấy mình đang ở giữa đám cháy, lý thuyết về phòng cháy sẽ không giúp được gì nhiều. Thay vì chỉ nói về các biện pháp phòng ngừa, hãy dạy con bạn về những mẹo an toàn có thể giúp chúng thoát khỏi đám cháy. Cố gắng cùng con trải qua các tình huống khác nhau để bạn có thể chắc chắn rằng con biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp.

Khen ngợi chiếc mũ bảo hiểm của trẻ để khuyến khích chúng đội nó trong tương lai

Một số đứa trẻ từ chối đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp khi bị bạn bè trêu chọc là kẻ nhát gan. Nhưng để đảm bảo an toàn, tránh những va chạm quá trình di chuyển, phụ huynh nên dành lời khen về chiếc mũ hoặc cho con tự chọn mũ theo sở thích. Một lời lợi khen từ người lớn sẽ khuyến khích trẻ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa cơ bản trong thời gian dài, mà không bị ép buộc.

Khiến con có cảm giác được làm chủ tình hình

Không ai thích cảm giác bị kiểm soát, đặc biệt là những đứa trẻ trong tuổi nổi loạn. Thay vì ra lệnh buộc con phải chơi trong tầm mắt của bố mẹ, phụ huynh nên nói: "Con hãy chơi ở nơi có thể nhìn thấy bố/mẹ". Bằng cách này, những đứa trẻ sẽ coi yêu cầu của bạn là sự lựa chọn thay vì mệnh lệnh.

Tuệ Minh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới