SỨC KHỎE » Chăm con

Có ba loại 'bạo lực lạnh' ở các trường mẫu giáo. Đừng nghĩ rằng bạn sẽ ổn nếu bạn không bị thương. Khó phục hồi tâm lý hơn

Thứ hai, 14/12/2020 06:28

Trường mẫu giáo có ba kiểu “bạo hành lạnh lùng”, đừng nghĩ rằng con mình không bị thương thì sẽ không sao, nó rất bị tổn thương tâm lý và khó phục hồi tâm lý nếu bị.

Với việc nâng cao nhận thức giáo dục của phụ huynh, chúng tôi ngày càng quan tâm hơn đến kết quả học tập và vấn đề an toàn của trẻ, giáo viên chủ nhiệm sẽ hướng dẫn các em bài tập về nhà hàng ngày để đảm bảo các em có thể theo kịp tiến độ học tập của giáo viên. Tuy nhiên, trong trường hợp này, hầu hết mọi người sẽ bỏ qua sức khỏe tâm thần của đứa trẻ.

Trẻ em cũng sẽ gặp rất nhiều rắc rối khi lớn lên. Cha mẹ nên hướng dẫn, chăm sóc cho trẻ đúng cách, giúp trẻ hình thành cái nhìn đúng đắn về cuộc sống, về giá trị, và rèn luyện nhân cách tích cực, lạc quan, ngược lại, bỏ qua sức khỏe tinh thần của trẻ có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Có ba loại "bạo lực lạnh" ở các trường mẫu giáo. Cha mẹ đừng nghĩ rằng không sao nếu không có chấn thương.

1. Trẻ bị phớt lờ

Trong cuộc sống tập thể, trẻ luôn bị phớt lờ cần hòa đồng với các bạn khác, điều này có lợi hơn cho việc hình thành tính cách vui vẻ, lạc quan, ngược lại trẻ bị các bạn khác cô lập sẽ tự ti. Các em sẽ mất tự tin vào những việc mình làm, trong tương lai, việc bị phớt lờ sẽ khiến các em cảm thấy không còn cảm giác sinh tồn, chán ghét cuộc sống học đường, thậm chí chán học.

2. Trẻ bị cô lập trong tập thể

Mọi người đã quen với cuộc sống tập thể. Trẻ cảm thấy hạnh phúc vô hạn khi được giao lưu với các bạn khác trong cuộc sống học đường. Nếu trẻ bị cô lập bởi các bạn khác do tính cách hướng nội hoặc bị giáo viên phân biệt đối xử, điều này sẽ khiến trẻ rất cô đơn. Bạo lực lạnh lùng sẽ từ từ ăn mòn trái tim của trẻ và ngăn cản trẻ học các phương pháp xã hội bình thường, điều này rất bất lợi cho sự phát triển sau này của trẻ.

3. Công khai học bạ

Sau giờ học, giáo viên sẽ tổ chức kiểm tra thường xuyên, đồng thời các trường cũng tiến hành kiểm tra vào cuối học kỳ, trên thực tế, kiểm tra là một cách hiệu quả để kiểm tra học lực của trẻ, nhưng nếu kết quả kiểm tra được công bố, nó sẽ thay đổi và ảnh hưởng tâm lý trẻ. Trẻ em sẽ có sự so sánh trong tiềm thức, và điểm số sẽ tạo sự chia rẽ trong lớp, thậm chí là phân biệt nhóm. Điều này không có lợi cho sự hòa thuận giữa những đứa trẻ, và nó cũng sẽ phủ bóng đen lên tâm hồn của những đứa trẻ học kém.

Không ai có quyền loại trừ hoặc cách ly trẻ em vì sở thích riêng của chúng. Cha mẹ nên tự chịu trách nhiệm và cung cấp một môi trường tốt hơn cho con cái lớn lên để đảm bảo sự phát triển về thể chất và tinh thần của chúng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới