SỨC KHỎE » Chăm con

Cô giáo mẫu giáo gợi ý: Tốt nhất là đừng để con gái mặc váy đến trường, vì bốn lý do...

Thứ hai, 15/06/2020 23:06

Như mọi người đều biết, cho trẻ mặc váy đến trường mẫu giáo có những rủi ro an ninh nhất định. Đây không phải là vấn đề đơn giản.

Trẻ em thích làm đẹp, đặc biệt là với các bé gái, những thứ đẹp đẽ luôn có thể khơi dậy sự quan tâm lớn của chúng, không kể đến quần áo và phụ kiện. Hầu như tất cả các bé gái đều bị ám ảnh bởi "váy công chúa", ngay cả trong mắt người lớn.

Những đứa trẻ đi học mẫu giáo cũng trùng với thời kỳ nhạy cảm của sự yêu thích và sắc đẹp. Những loại quần áo và giày dép không còn là vấn đề khó khăn của cha mẹ. Do vậy, khi ra ngoài là bé luôn được mặc đẹp.

Hơn nữa, đứa trẻ sắp đến trường học thường khiến cha mẹ quan tâm và mong muốn mặc đồ đẹp cho con, đồng thời cũng tăng sự tự tin, và tạo cho con hình ảnh đẹp trong mắt mọi người.

Như mọi người đều biết, cho trẻ mặc váy đến trường mẫu giáo có những rủi ro an ninh nhất định. Đây không phải là vấn đề đơn giản.

Một người mẹ có con gái đã 3 tuổi và có thể bắt đầu đi mẫu giáo, dù đã nghĩ về việc mặc váy đến trường cho con là không thật tiện, xong vì nghĩ rằng gửi bé ở trường mẫu giáo bên cạnh nhà. Nên người mẹ đã bỏ qua.

Buổi sáng người mẹ dậy sớm vào ngày đi học để giúp con gái mặc quần áo, và váy đẹp. Kể cả kiểu tóc của con cũng được chăm sóc cẩn thận giống như một nàng công chúa nhỏ xinh đẹp.

Khi đến cổng trường, cô giáo nói với người mẹ: Trong tương lai, tốt nhất không nên để con gái mặc váy đến trường. Điều này rất nguy hiểm. Tốt hơn là thay đổi bằng các trang phục khác và nên mặc quần.

Mặc dù hứa sẽ không để con mặc váy, xong người mẹ cũng phớt lờ lời chia sẻ của giáo viên.

Ngay sau buổi trưa, người mẹ tên Kobayashi nhận được cuộc gọi từ giáo viên, nói rằng con gái cô bị thương ở nhà trẻ. Vì vậy, cô nhanh chóng xin nghỉ làm việc để vội vã đi về xem con.

Trên thực tế, con gái cô không bị thương nghiêm trọng, nhưng đầu gối bị xây xát, có lẽ sẽ vết sẹo về sau.

Hóa ra sau bữa ăn trưa ở nhà trẻ, bọn trẻ đang chơi với nhau ngoài trời. Khi con gái của Kobayashi ngồi xổm trên mặt đất, chiếc váy bị bạn bên cạnh dẫm lên. Lúc đó, cô bé đang nghĩ đến việc chạy nên đã ngã và đập đầu gối xuống sàn.

Kobayashi tự trách mình rất nhiều. Nếu cô ấy nghe giáo viên vào buổi sáng và đưa con gái về nhà để thay quần áo, sẽ không có chuyện đó. Đây là lý do tại sao giáo viên mẫu giáo khuyên các bé gái không nên mặc váy đến trường.

Bốn lý do không để con gái mặc váy đến trường mẫu giáo

1) Hoạt động không thuận tiện

Những đứa trẻ rất năng động, đặc biệt là khi chúng chỉ mới học mẫu giáo, dù bé trai hay bé gái được sinh ra như một "chiếc túi nghịch ngợm" nhỏ, việc chạy và nhảy xung quanh là điều bình thường.

Tuy nhiên, nếu bé mặc váy thì sẽ rất bất tiện và ảnh hưởng đến cử động của trẻ. Khi đi vệ sinh, bạn phải mang theo váy, điều này rất dễ bị bẩn.

2) Có những nguy hiểm tiềm ẩn

Một giáo viên trong trường mẫu giáo phải trông nom hàng hơn chục học sinh, nên không thể tránh khỏi có sơ suất. Nếu váy của trẻ giống như trường hợp kể trên sẽ rất nguy hiểm khi bị những đứa trẻ khác giẫm lên hoặc kéo.

Hơn nữa, khi mặc váy đến đầu gối, phần chân dưới lộ ra, khi bị ngã dễ bị xây xát, thậm chí để lại sẹo.

3) Chưa nhận thức được về giới tính

Trẻ em mẫu giáo chưa trưởng thành và chưa hiểu rõ về sự phân biệt giới tính. Tuy nhiên, mặc váy có thể dễ dàng khiến những người có đầu óc "xấu" hay tưởng tượng. Ngoài ra, khi trẻ cảm thấy nóng, vì không hiểu, bé có thể trực tiếp nâng váy lên để làm mát, và sẽ bị lộ hết khu vực kín.

4) Ảnh hưởng đến học tập và cuộc sống bình thường

Khi một đứa trẻ bắt đầu yêu cái đẹp, một vấn đề khác sẽ nảy sinh trong suy nghĩ.

Trẻ em thích mặc quần áo đẹp, và chúng hy vọng có thể thu hút sự chú ý của người khác và trở thành tâm điểm. Nếu những đứa trẻ khác xinh hơn mình, tâm lý so sánh sẽ gây rắc rối và ảnh hưởng đến việc học và chơi hàng ngày.

Bốn lý do trên rất hợp lý, bố mẹ không nên bất cẩn bỏ qua. Tốt nhất là nên mặc đồng phục, hoặc mặc quần cho con.

Nói tóm lại, trẻ em thích làm đẹp có thể hiểu, nhưng quần áo đẹp có thể mặc ở nhà hoặc ngày lễ. Khi đi mẫu giáo, cha mẹ nên coi sự thoải mái, tiện lợi và sạch sẽ là phù hợp nhất.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới