SỨC KHỎE » Chăm con

Con gái viết chữ nhanh và ẩu, diễn viên Diệu Hương có cách khắc phục mà không cần quát mắng

Thứ sáu, 29/03/2019 10:16

Không chỉ khéo léo, tinh tế trong việc nấu ăn, chăm sóc gia đình mà diễn viên 'Bánh đúc có xương' - Diệu Hương còn có phương pháp dạy con của riêng mình.

Sinh con ra bao nhiêu khó nhọc, nhưng để nuôi dạy một đứa trẻ thành người còn vất vả gấp trăm lần. Nhiều bậc phụ huynh dù yêu con nhưng dạy không đúng cách có thể khiến bé tổn thương. Với riêng diễn viên Diệu Hương, cô luôn tinh tế, khéo léo trong việc nuôi dạy con. Như cách nữ diễn viên giúp con gái khắc phục việc viết chữ nhanh và ẩu dưới đây là một ví dụ.

Diệu Hương cho biết khi con gái vào lớp 1, bé viết chữ rất nhanh và ẩu. Hành trình dạy con viết chữ thực sự khiến cô phải stress. Để tránh nóng giận, Diệu Hương đã cắt cử em họ làm gia sư cho con. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn trao đổi với cô giáo để tìm ra cách khắc phục. Nhờ sự kiên trì, biết tạo động lực và những phần thưởng đúng lúc, con gái Diệu Hương ngày càng tiến bộ. Chẳng cần đến roi vọt hay quát mắng, Diệu Hương đã giúp con gái viết chữ cẩn thận hơn.

Diễn viên Diệu Hương đầu tư rất nhiều công sức trong việc dạy con.

Nội dung chia sẻ của diễn viên Diệu Hương;

"Động lực. Phải biết cách tạo ra động lực! Một chi tiết cực kỳ nhỏ và một bài học rất xúc động mình học được từ cô giáo chủ nhiệm của Chuối Đậu.

Em Chuối Đậu đang là sinh viên chữ to năm đầu và hành trình viết chữ của em thật sự khiến mẹ stress. Ngay từ đầu bố mẹ đã thống nhất với nhau không tạo áp lực cho con, không ép con phải thi thố hơn thua với bất cứ ai, ngay cả việc ngày em 5 tuổi em được vào đội tuyển trường đi thi và đoạt giải nhất cũng là tự nhiên giữa cô và trò. Bố mẹ chỉ biết chăm em và động viên em có vui không chứ chưa từng tạo áp lực.

Nhưng mà vào lớp 1 lại là câu chuyện khác, em nhanh nhưng rất ẩu, trời ơi, sao con gái lại có thể cẩu thả thế được nhỉ? Mẹ chỉ cần sách vở sạch sẽ, chữ viết ngay ngắn cẩn thận không đòi hỏi ... như con nhà người ta, hoàn toàn không! Và để giữ hoà khí gia đình tránh nhưng trận nóng giận, mẹ cắt cử cô họ của em làm gia sư cho em, cô dịu dàng hơn mẹ.

Rồi mẹ đi đón em, mẹ đứng trao đổi với cô chủ nhiệm và vài hôm sau em mang về cho mẹ những dấu cô khen, dần dà dấu cô khen tăng lên. Em nói với mẹ: “Mẹ ơi hôm trước mẹ nói với cô là mẹ sẽ rất hạnh phúc, sẽ rất vui nếu con viết cẩn thận hơn, đẹp hơn hả mẹ, cô Hương kể với con thế nên con đã cố gắng, mẹ xem này!”

Đúng là như thế, chữ tiếng Việt nhận thêm những dấu cô khen, bài Viết tiếng Anh là thứ con ẩu nhất vì con tự tin với tiếng Anh nhất cũng dần nhận thêm những dấu “very good”! Đó là động lực cô rất tinh tế truyền tải đến con đúng lúc.

Ở nhà cũng vậy, tối muộn cô của Chuối Đậu gõ cửa thưởng nóng cho con cái kẹp file, vài quyển sách, dì thưởng cho cái bút, cục tẩy, con cũng cẩn thận hơn giữ gìn đồ dùng học tập hơn vì đó là những phần thưởng của con, con ít bị phạt, ít phải trích lì xì ra để tự mua những dụng cụ học tập con làm mất. Đó là động lực. Đúng lúc!

Những cuộc họp kín giữa mẹ và gia sư cũng ít đi, chủ yếu giờ mẹ chỉ cần truyền đạt cho con tư duy về kỹ năng, mẹ không phải đóng vai ác, mẹ chỉ hỗ trợ khi 2 cô cháu chưa tìm ra tiếng nói chung. Quan sát và mỉm cười! Gửi đến các cô lời cảm ơn chân thành từ mẹ!".

Con gái Diệu Hương đã vào lớp 1, nhưng bé viết chữ rất nhanh và ẩu.

Nhờ sự tinh tế, khéo léo, diễn viên Diệu Hương đã giúp con khắc phục vấn đề này.

Tổ ấm của diễn viên "Bánh đúc có xương"- Diệu Hương.

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới