SỨC KHỎE » Chăm con

Khi trẻ bị ho nặng? Không nên ăn trái cây gì?

Thứ ba, 17/03/2020 11:21

Mùa xuân là thời điểm mà nhiều trẻ em sẽ bị cảm lạnh, sốt và ho. Làm thế nào để con giảm các triệu chứng ho, sốt?

Hiện tượng ho của trẻ thường được chia thành ho lạnh và ho nóng. Cần phân biệt ho của trẻ là do không khí nóng hay lạnh. Và cần chú ý điều gì khi con bị ho nặng?

Ho, không ăn thức ăn lạnh

Nếu trẻ ăn thức ăn lạnh bị kích thích khí quản và làm trẻ nhanh chóng có những cơn ho, cha mẹ nên chú ý. Không nên nên cho con ăn các thực phẩm lạnh, bao gồm cả một số loại trái cây.

Ngoài trái cây, còn có một số loại cá và tôm biển sâu. Mặc dù những loại hải sản này rất giàu giá trị dinh dưỡng, nhưng tốt nhất không nên cho trẻ ăn khi ho. Bởi đó là những thực phẩm trong nước biển lạnh.

Ăn nhiều thức ăn nhẹ và dễ tiêu hóa

Trong thời gian trẻ bị ho, nên cho trẻ ăn một số thực phẩm nhẹ và dễ tiêu hóa, chẳng hạn như: mì, bánh hấp, cháo,... Những thứ này vừa bổ dưỡng vừa phong phú, và có thể bổ sung một số chất dinh dưỡng mà trẻ cần trong thời gian bị bệnh, đồng thời cũng giúp bé sớm ngắt cơn ho.

Uống nhiều nước và đi tiểu nhiều hơn mỗi ngày

Khi trẻ bị ho, cha mẹ phải cho trẻ uống nhiều nước và uống nước thường xuyên, để trẻ tiểu tiện nhiều hơn, đẩy các chất độc trong cơ thể ra ngoài và giúp trẻ có thể nhanh chóng được hồi phục.

Trong trường hợp trẻ không thích uống nước đun sôi, cha mẹ có thể nấu một ít cháo hoặc cháo kê vào thời điểm trẻ ho, và cho trẻ uống một ít nước gạo, không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trẻ mà còn giúp bổ sung nước cho trẻ.

Cho con nghỉ ngơi nhiều

Trong khi trẻ bị ho, chúng ta phải đảm bảo rằng trẻ có thể nghỉ ngơi tốt, để trẻ ngủ nhiều hơn giúp cho cơ thể nghỉ ngơi tốt và khôi phục khả năng tự phục hồi của cơ thể. Vì vậy khi trẻ bị bệnh, hãy để trẻ ngủ nhiều hơn và nghỉ ngơi nhiều hơn, để trẻ có thể tự vận động trong cơ thể và trở về trạng thái khỏe mạnh.

Không nên ăn trái cây gì khi trẻ đang ho?

Trên thực tế, tốt nhất không nên cho ăn một số loại trái cây ngọt như cam, quýt,... trong quá trình trẻ bị ho. Những loại trái cây này dễ làm trẻ bị ho nặng hơn.

Tránh ăn những trái cây quá lạnh và nóng. Những loại trái cây lạnh bao gồm: bưởi, dưa hấu, cam, măng cụt, cà chua,... Trái cây nóng bao gồm: nhãn, vải thiều, xoài, sầu riêng.

Ngoài ra còn có các loại trái cây có vị chua hoặc làm se mạnh, như táo gai, cam quýt, bạch quả và hồng chưa trưởng thành...

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới