SỨC KHỎE » Chăm con

Đại học Harvard: Những đứa trẻ lớn lên hạnh phúc đều có 3 đặc điểm, bất kể giàu nghèo, địa vị

Thứ ba, 18/06/2024 11:13

Đại học Harvard từng thực hiện một nghiên cứu kinh điển kéo dài 75 năm, tiến hành điều tra theo dõi chuyên sâu trên 724 người và tiết lộ nguồn gốc thực sự của hạnh phúc và sức khỏe.

Một số người này xuất thân từ những gia đình nghèo, trong khi những người khác đến từ những gia đình thượng lưu.

Mỗi người đều có bản sắc khác nhau, hoàn cảnh gia đình khác nhau và môi trường phát triển khác nhau. Vậy liệu hạnh phúc có khác nhau không?

Nghiên cứu cho thấy hạnh phúc và sức khỏe không liên quan gì đến sự giàu có, địa vị hay danh tiếng mà liên quan chặt chẽ đến việc trẻ em có những đặc điểm và khả năng này hay không.

Những đứa trẻ lớn lên có cuộc sống hạnh phúc có ba đặc điểm:

Khả năng xử lý tốt các mối quan hệ giữa các cá nhân xung quanh bạn

Các mối quan hệ lành mạnh là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc.

Nghiên cứu của Harvard cho thấy:

Những người duy trì mối quan hệ tốt có xu hướng cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống và có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn.

Những mối quan hệ tốt đẹp giữa các cá nhân, bao gồm mối quan hệ với bạn bè, người thân và con cái, có thể mang lại cho bạn những cảm xúc phong phú hơn.

Khi đối mặt với những thử thách trong cuộc sống, áp lực và những cảm xúc tiêu cực khác, họ có thể giúp đỡ và an ủi tâm lý, từ đó giảm bớt căng thẳng và lo lắng của chính họ.

Khi bạn có thành tựu và hạnh phúc, nếu có người chia sẻ, bạn không cần phải giấu giếm, hạnh phúc sẽ tự nhiên nảy sinh. Khi mối quan hệ giữa các cá nhân hài hòa, bạn có thể tham gia tích cực hơn vào các hoạt động xã hội và trải nghiệm từng niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.

Kỹ năng xã hội mạnh mẽ

Kỹ năng xã hội là một công cụ quan trọng để thích nghi với môi trường xã hội và thiết lập các mối quan hệ có lợi. Kỹ năng xã hội tốt có thể giúp bạn thoải mái hơn trong sự nghiệp và giữa bạn bè.

Những người có kỹ năng xã hội mạnh mẽ thường có kỹ năng giao tiếp và khả năng xử lý mọi việc tốt hơn, đồng thời có trí tuệ cảm xúc cao.

Có ba, hai người bạn có thể cùng nhau chia sẻ mọi chuyện khi vui, khi buồn có thể hẹn nhau tâm sự.

Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, bạn cũng không cô đơn trong trái tim mình.

Khi gặp vấn đề, bạn có thể thoải mái bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình, tìm kiếm sự giúp đỡ và đưa ra giải pháp hợp lý. Khả năng này giúp xây dựng các mối quan hệ bền chặt và cảm giác thân thuộc với xã hội, điều này rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và hạnh phúc.

Con cái được sống trong một gia đình hạnh phúc

Một mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc là phần quan trọng nhất trong sự đóng góp hạnh phúc tổng thể của bạn.

Hôn nhân là một phần quan trọng của cuộc sống, dù hạnh phúc hay không đều ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái cảm xúc và chất lượng cuộc sống của mỗi người.

Nghiên cứu của Harvard phát hiện ra rằng: Một cuộc hôn nhân hạnh phúc giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và chỉ số hạnh phúc trong cuộc sống của con người , giảm bớt căng thẳng và nghịch cảnh trong cuộc sống, làm chậm quá trình lão hóa.

Một người có cuộc hôn nhân không hạnh phúc, dù có rất nhiều tiền nhưng trong lòng vẫn sẽ có cảm giác trống rỗng và cô đơn.

Cuộc sống sẽ không trọn vẹn nếu không có tình yêu bên cạnh.

Và ngay cả khi một người không giàu có hay công việc cao cấp, người đó vẫn là chủ nhân hạnh phúc của cuộc hôn nhân hạnh phúc, mối quan hệ ổn định và gia đình hạnh phúc trong thế giới nhỏ bé này.

Nếu con cái được sống trong một gia đình hạnh phúc từ khi còn nhỏ, chúng sẽ cảm nhận được sự ấm áp là như thế nào và sẽ thấy cha mẹ chúng sống một cuộc sống đầy yêu thương như thế nào. Khi đó họ sẽ cảm thấy an tâm và tự tin hơn trong lòng.

Khi bị thương, họ có thể mạnh mẽ đối mặt với nó, đương đầu với nhiều khó khăn khác nhau và cũng có thể thách thức những điều chưa biết một cách tích cực và tươi sáng hơn.

Từ việc duy trì các mối quan hệ giữa các cá nhân, cải thiện các kỹ năng xã hội đến nuôi dưỡng các mối quan hệ hôn nhân, những yếu tố này cùng nhau tạo thành nền tảng hỗ trợ cuộc sống hạnh phúc của một người.

Những kỹ năng và khả năng này không liên quan gì đến sự giàu có và địa vị của gia đình. Bất kỳ ai cũng có thể cải thiện và nâng cao chỉ số hạnh phúc trong cuộc sống thông qua học tập và thực hành.

Chúng ta nên chú ý và coi trọng nghệ thuật hòa hợp với người khác hơn, đó sẽ là chìa khóa để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Các bậc phụ huynh nghĩ sao về điều này?

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới