SỨC KHỎE » Chăm con

Đây là 7 điều bác sĩ nhi khoa làm để bảo vệ con nhỏ của họ

Thứ ba, 08/06/2021 06:46

Để trẻ nhỏ có thể lớn lên trong môi trường an toàn và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy đến, các bậc cha mẹ nên lưu ý những điểm dưới đây.

Nhìn mọi vật theo tầm mắt của con trẻ

Việc nhìn vạn vật bằng con mắt của trẻ sẽ giúp bạn bảo vệ con cái của mình khỏi những nguy hiểm rình rập trong nhà. Hãy thử bò khắp nhà, kiểm tra các góc cạnh ở tủ, bàn, ghế... có thể khiến con bạn bị thương để đảm bảo an toàn cho con.

Những lưu ý dưới đây của bác sĩ nhi khoa giúp bạn bảo vệ con nhỏ tốt hơn.

Giữ mọi bộ tản nhiệt trong phòng được che phủ

Trẻ con không có khả năng tự bảo vệ mình, do đó hãy che chắn các loại thiết bị máy móc, bộ tản nhiệt... trong nhà giúp trẻ không bị bỏng, bị thương.

Treo túi xách trên cao

Để đảm bảo an toàn cho con bạn mọi lúc, bạn nên lưu ý cất túi xách, ví các loại ở xa tầm với của trẻ, kể cả túi xách của bạn bè, người thân đến thăm cũng cần treo lên cao.

Điều này sẽ giúp tránh cho trẻ nghịch đồ vật trong túi xách, nơi có thể cất các loại thuốc có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu vô tình ăn phải.

Không cất thú nhồi bông hoặc chăn trong cũi của trẻ

Hãy cho trẻ ngủ ở nơi an toàn, không có nhiều chăn, gối, đồ chơi... đặt trên giường hoặc cũi có thể khiến cho trẻ bị ngạt thở. Vì lý do an toàn, hãy để chỗ ngủ của trẻ luôn trống và chỉ sử dụng một tấm chăn mỏng giữ ấm cho trẻ mà thôi.

Treo cao tivi

Tivi luôn kích thích sự chú ý của trẻ bởi các chương trình vui nhộn, thú vị, khiến trẻ tò mò. Để tránh gây nguy hiểm cho trẻ, hãy treo tivi ở nơi cao, xa tầm với cho trẻ, giúp trẻ luôn an toàn

Làm bài kiểm tra bằng lõi giấy vệ sinh

Một phương pháp đơn giản để kiểm tra xem món đồ bạn mang về nhà có thể gây nguy cơ hóc dị vật cho con bạn hay không, đó là dùng lõi giấy vệ sinh. Cách kiểm tra như sau: nếu món đồ chơi hay đồ vật nào đó có thể chui vừa qua lõi giấy vệ sinh, thì món đồ đó cần để xa tầm với của trẻ.

Bỏ những miếng dán, đồ trang trí trên tủ lạnh

Trẻ con bị thu hút bởi những đồ vật ngộ nghĩnh. Những hình dán, đồ trang trí trên tủ lạnh cũng không ngoại lệ. Trẻ có thể với tới chúng và nuốt vào bụng vô cùng nguy hiểm. Vậy nên tốt nhất nên loại bỏ chúng để bảo vệ an toàn cho con.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới