SỨC KHỎE » Chăm con

Đây là lý do tại sao bạn không nên che xe đẩy của em bé bằng một chiếc chăn

Thứ ba, 29/09/2020 11:26

Cha mẹ yêu thương luôn muốn mang đến lợi ích tốt nhất của con cái họ. Nhưng đôi khi những điều chúng ta làm để con mình cảm thấy thoải mái và an toàn lại có thể khiến trẻ gặp rủi ro.

Khi chúng ta phủ chăn lên xe đẩy của em bé để che nắng cho xe vào ngày nắng, chúng ta không phải lúc nào cũng nghĩ đến những hậu quả mà nó có thể dẫn đến.

Hóa ra, việc che xe đẩy của em bé bằng vải không hề đơn giản như người ta tưởng, và chúng tôi sẽ chia sẻ kỹ hơn vấn đề này.

Nhiều người trong chúng ta thấy các bậc cha mẹ đắp chăn hoặc các mảnh vải khác cho xe đẩy của trẻ vào những ngày nắng, vậy điều gì có thể xảy ra? Các bác sĩ nhi khoa đã phát hiện ra rằng bằng cách bọc xe đẩy bằng vải (dù là vải mỏng), chúng ta có thể tạo ra hiệu ứng nhà kính, khiến trẻ cảm thấy khó chịu và có thể dẫn đến tình trạng quá nóng. Bạn cũng khó biết được cảm giác thực sự của bé vì bạn không thể nhìn thấy chúng qua lớp chăn hoặc vải.

Kênh YouTube, Channel Mum, đã chạy thử nghiệm để kiểm tra mức độ nguy hiểm của phương pháp này. Vào một ngày nắng nóng, họ đo nhiệt độ đầu tiên trong một chiếc xe đẩy mở và sau đó trong một chiếc xe đẩy được phủ một mảnh vải muslin. Sau 7 phút đo, nhiệt kế cho thấy 85,82 ° F trong xe đẩy mở và 95,18 ° F trong xe có mái che. Chênh lệch nhiệt độ giữa 2 xe đẩy tăng khoảng 10 ° F chỉ trong vòng 7 phút .

Đây là một lời nhắc nhở rằng chúng ta nên cẩn thận và chu đáo hơn khi cố gắng bảo vệ trẻ em của chúng ta khỏi ánh nắng mặt trời. Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia sẽ giúp bạn tự tin hơn trong lần đi dạo cùng con trong ngày nắng nóng:

- Ở trong bóng râm hoặc dùng ô để che cho bé.

- Sử dụng xe đẩy có mái che và lỗ thoáng ở phía sau có thể đảm bảo luồng không khí cần thiết.

- Kiểm tra con bạn 10-15 phút một lần và đảm bảo rằng chúng không cảm thấy nóng.

- Các dấu hiệu của quá nóng mà bạn nên để ý có thể bao gồm thay đổi nhịp thở, má ửng hồng, đổ mồ hôi, cảm thấy cáu kỉnh - hoặc ngược lại, thờ ơ.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới