SỨC KHỎE » Chăm con

Đây là những điều được các bác sĩ tâm lý Nhật Bản khuyến cáo giúp nuôi dạy con khôn lớn với nghị lực và bản lĩnh mạnh mẽ

Thứ ba, 26/04/2022 10:04

Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ phải đối mặt với vấn đề rằng con của họ là một đứa trẻ chậm chạp, không thích cạnh tranh và không có nỗ lực. Những vấn đề này có thể gây khó khăn cho con trong tương lai.

Hãy cùng tham khảo lời khuyên từ các bác sĩ tâm lý Nhật Bản về việc nuôi dạy con. Theo họ trước 10 tuổi là độ tuổi vô cùng quan trọng để rèn luyện tinh thần quyết tâm và bản lĩnh vững vàng, nâng cao sự cạnh tranh của con.

Tiến sĩ Hideki Wada, một bác sĩ tâm thần người Nhật, cho rằng nguyên nhân chính khiến trẻ chậm chạp vì ngày nay các con có xu hướng ít vận động hơn. Để con mình có thể lớn lên và sống hạnh phúc trong tương lai, Tiến sĩ Wada khuyến nghị cha mẹ nên nghiêm khắc khi dạy trẻ.

Làm thế nào để dạy con trai của bạn có tinh thần mạnh mẽ và quyết tâm cao?

1. Hãy để con bạn xây dựng thế mạnh của riêng mình

Mọi người đều có được sự tự tin khi họ cảm thấy mình có thế mạnh hoặc điều gì đó nổi bật. Khuyến khích con bạn tìm ra điểm mạnh của mình, chẳng hạn như chơi thể thao, chơi nhạc, nghệ thuật hoặc học tập tốt. Càng cạnh tranh, con bạn càng nâng cao khả năng học hỏi và kinh nghiệm trong cuộc sống.

2. Đặt áp lực lên con bạn ở mức độ vừa phải

Cha mẹ muốn nuôi dạy con cái nên người, đừng đặt quá nhiều kỳ vọng. Việc nâng cao kỳ vọng và tạo áp lực quá lớn cho con bạn sẽ có tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần sau này của bé. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lấy một lập trường trung gian làm chuẩn để gây áp lực lên con bạn ở mức độ vừa phải. Phương pháp này sẽ khiến con bạn trưởng thành và có sự tự tin tích cực để đón nhận những thử thách.

3. Dạy cách giao tiếp nghiêm túc và kịp thời

Giao tiếp giữa cha mẹ và con cái là điều vô cùng quan trọng. Vì nó giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong gia đình. Nhưng khi đứa trẻ bước vào xã hội, cha mẹ không nên khuyến khích con nói hết những gì chúng nghĩ. Nên dạy trẻ nói vào đúng thời điểm, nói những điều không khiến người khác cảm thấy tồi tệ.

Những quan điểm mà cha mẹ nên có trong việc nuôi dạy con:

Dạy con bạn phân biệt rõ ràng giữa đúng và sai, đồng thời dạy trẻ những gì nên làm và những gì không nên làm.

Giám sát con của bạn chặt chẽ và khen ngợi khích lệ nếu con làm đúng và làm tốt.

Việc nuôi dạy con trai trở thành một người con có nghị lực và nghị lực không phải là việc dễ dàng. Nhưng nó không phải là không thể. Mỗi bậc cha mẹ đều có quan điểm riêng để nuôi dạy con cái lớn lên trở thành những người có năng lực và bản lĩnh trong một xã hội cạnh tranh cao. Hãy áp dụng các quan điểm nuôi dạy phù hợp với độ tuổi để kích thích sự phát triển, bản lĩnh ở trẻ.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới