SỨC KHỎE » Chăm con

Đẩy lùi tận gốc táo bón lâu ngày ở trẻ em

Thứ bảy, 18/07/2020 17:16

Táo bón là tình trạng rất hay gặp ở trẻ em, đây là dấu hiệu cảnh báo hệ tiêu hóa của trẻ không khỏe mạnh do chế độ ăn thiếu chất xơ, thiếu nước. Thông thường, nếu mẹ thay đổi chế độ ăn uống khoa học lành mạnh trẻ sẽ đi ngoài lại được như bình thường.

Tuy nhiên, trường hợp trẻ bị táo bón lâu ngày, kéo dài có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Vậy đâu là cách trị táo bón tận gốc cho trẻ hiệu quả? Cùng xem ngay bài viết dưới đây.

Tại sao trẻ em lại bị táo bón?

Nguyên nhân quan trọng nhất gây nên căn bệnh táo bón ở trẻ em là không được cung cấp đầy đủ chất xơ. Chất xơ có tác dụng chống táo bón nhờ giảm thời gian vận chuyển thức ăn trong ruột già, giúp làm mềm phân. Điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột: Tạo môi trường phát triển thuận lợi cho các lợi khuẩn có trong đường ruột từ đó tăng cường quá trình tiêu hóa hấp thu tại ruột.

Các mẹ cũng nên lưu ý khi chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức nhé. Vì hệ tiêu hóa của trẻ chưa thích ứng được, mẹ chuyển sữa một cách đột ngột cũng là nguyên nhân gây lên táo bón.

Trẻ em bị táo bón không đi ngoài được

Không khí trong gia đình bạn lúc nào cũng căng thẳng, làm cho em bé của bạn lúc nào cũng có cảm giác sợ hãi sẽ ảnh hưởng tới nhu động ruột, ruột co bóp ít khiến thức ăn bị lưu giữ trong đường ruột lâu và bị hấp thụ hết nước khiến phân quá khô sẽ gây ra táo bón

Nhịn đi vệ sinh cũng là nguyên nhân thường thấy ở trẻ nhỏ. Việc nhịn đi cầu quá lâu làm cho ruột bé sẽ tiếp tục công việc tái hấp thu nước cho đến khi phân được thải hoàn toàn. Điều này chỉ khiến phân càng khô và cứng hơn, làm cho bé khó đi ngoài và rát mỗi lần đi vệ sinh.

Việc sử dụng một số loại thuốc ho có chứa thành phần là codein, thuốc tiêu chảy, thuốc chống động kinh có thể gây nên tình trạng táo bón ở trẻ.

Nguyên nhân chủ yếu của trẻ bị táo bón

Một số bệnh lý như nhược giáp, Down, Hirschsprung, tiểu đường, rối loạn điện giải trong máu, ngộ độc chì mãn tính, bại liệt, chậm phát triển, bệnh lý cột sống cũng sẽ làm gì tăng tình trạng táo bón ở trẻ.

Đa số táo bón đơn thuần không gây nguy hiểm cho bé, nhưng táo bón nếu không kịp thời điều trị sớm sẽ gây ra những hậu quả khôn lường như: trẻ em biếng ăn, giảm sức đề kháng ở trẻ, nứt kẽ hậu môn, trĩ, nhiễm độc, trẻ bị viêm ruột thừa,...Trẻ em bị táo bón kéo dài có thể gây tổn thương vùng hậu môn do rặn quá mạnh gây viêm nhiễm trực tràng. Ngoài ra, trẻ bị táo bón không đi ngoài được còn gây chán ăn, ợ hơi, đầy hơi do các chất cặn bã không được thải ra ngoài. Việc các chất độc tố không được đào thải ra ngoài tích tụ lâu trong đại tràng và trực tràng có thể dẫn tới ung thư đại tràng.

Loại bỏ táo bón tận gốc, an toàn từ bài thuốc y học cổ truyền

Nhiều bậc cha mẹ đau đầu tìm cách trị táo bón cho trẻ như: thụt hậu môn, chất kích thích nhu động ruột, chất làm mềm phân, chất bôi trơn,... Tuy nhiên, cha mẹ không biết rằng các loại thuốc này có thể mang lại một số tác dụng phụ không mong muốn cho bé như: phụ thuộc thuốc, tiêu chảy,... Thay vì sử dụng thuốc có tác dụng nhanh tại sao chúng ta không nghĩ đến các sản phẩm ứng dụng từ bài thuốc y học cổ truyền sẽ là một sự lựa chọn tối ưu, an toàn, mà đem lại kết quả bất ngờ.

Với Đông y, chữa bệnh sẽ chữa từ nguyên nhân gây ra bệnh, hay chữa từ gốc nên sẽ điều trị được tận gốc của bệnh. Theo y học cổ truyền cho rằng táo bón phần nhiều là do nhiệt chứng, tà nhiệt xâm nhập vào kinh dương minh phủ thực, hoặc khí hư, huyết hư, tân dịch suy kém gây ra. Muốn chữa bệnh, chữa tận gốc thì phải tư âm dưỡng huyết, sinh tân nhuận tràng. Đồng thời phải bổ sung tính mát để thanh nhiệt giải độc thì người bệnh mới có thể nhanh khỏi bệnh được.

Áp dụng các bài thuốc “ Lục vị” ( theo Hải Thượng Y tông tâm lĩnh, trang 461) Dược phẩm PQA đã điều chế thành công sản phẩm chữa táo bón từ thảo dược 100% thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị tận gốc bệnh táo bón theo cơ chế:

• Tư âm dưỡng huyết: Làm mát cơ thể.

Sinh tân nhuận tràng: làm tăng tiết dịch, bôi trơn đường ruột

Phá kết thông tiện: đại tiện dễ dàng tự nhiên, không đau bụng.

PQA Nhuận Tràng hỗ trợ điều trị trẻ em bị táo bón lâu ngày

Để điều trị tận gốc bệnh táo bón cần tư âm dưỡng huyết, làm mát gan mát cơ thể từng bước dưỡng vị sinh tân, phá kết thông tiện, giúp nhuận tràng tự nhiên không gây đau bụng dễ dàng, chủ động khi đi đại tiện. Vì thế ngoài việc sử dụng PQA Nhuận Tràng, mẹ cần cho bé kết hợp thêm sản phẩm PQA Mát Gan.

PQA Nhuận Tràng nhẹ nhàng, êm ái, không gây đau bụng. Không có tác dụng phụ, an toàn cho người sử dụng và hoàn toàn tự chủ về đại tiện. Sản phẩm PQA Nhuận Tràng của Công ty Cổ phần Dược Phẩm PQA có những ưu điểm điển hình như:

• Có kết quả chỉ sau 2-3 ngày sử dụng.

Có thể dụng cho trẻ em, phụ nữ sau sinh dưới sự chỉ định của dược sĩ công ty

Chữa bệnh chữa tận nguyên căn gây bệnh nên hiệu quả lâu dài, không tái phát.

Sản phẩm đã được sao tẩm bào chế dưới dạng, cốm, siro, cao lỏng, khử diêm sinh hóa rất tiện dụng cho việc mang theo và sử dụng.

Một số ưu điểm khác của sản phẩm PQA Nhuận Tràng giúp bạn có thể tin tưởng hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường là nguồn dược liệu 100% từ thiên nhiên, có nguồn gốc xuất xứ. Cộng với nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP - WHO. Bên cạnh đó là các đội ngũ chuyên gia đầu ngành về y học cổ truyền thăm khám, tư vấn trong xuất quá trình các mẹ cho con sử dụng sản phẩm.

Điều trị dứt điểm táo bón nếu biết cách sẽ không hề khó như các mẹ nghĩ. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, mẹ nên tìm hiểu xem trẻ bị táo bón nên ăn gì để có một chế độ ăn uống khoa học giúp con có một sức khỏe tốt.

Đừng ngại ngần hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng của tổng đài Dược Phẩm PQA 0818 288 717 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé. PQA luôn đồng hành cùng bạn!

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới