SỨC KHỎE » Chăm con

Để bé thông minh hơn, bạn nên cho bé ăn ít 3 thứ này vì chúng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não

Thứ năm, 12/10/2023 15:15

Dưới đây là những thực phẩm bé không nên ăn, hy vọng đọc xong sẽ giúp ích được cho bố mẹ!

Điều đầu tiên: thực phẩm chứa thủy ngân

Cá biển là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Chúng có chứa protein chất lượng cao và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác ví dụ như axit béo omega - 3. Một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều cá biển có thể góp phần giúp tim mạch khỏe hơn.

Tuy nhiên cha mẹ cần lưu ý, gần như tất cả các loại cá biển đều chứa dấu vết của thủy ngân. Đối với hầu hết mọi người, nguy cơ nhiễm độc thủy ngân khi ăn cá biển không phải là mối lo ngại về sức khỏe. Nhưng một số loại cá biển chứa hàm lượng thủy ngân cao hơn mức quy định, có thể gây hại cho hệ thần kinh của trẻ nhỏ. Một số loại cá biển có hàm lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá ngừ, cá thu, cá ngói và cá rô đại dương.

Điều thứ hai: thức ăn quá mặn

Do chức năng cơ thể và hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên ăn quá mặn sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt thường xuyên ăn thức ăn quá mặn còn gây tổn hại đến sự phát triển não bộ của trẻ, tạo gánh nặng cho tế bào não. Vì vậy, cha mẹ muốn bé thông minh thì nên cho bé ăn ít loại thức ăn này.

Ăn mặn thường xuyên có thể dẫn đến giảm trí nhớ, chậm phát triển trí tuệ và trong trường hợp nghiêm trọng là lão hóa sớm. Vì vậy, cha mẹ nên biết rằng lượng muối ăn vào của trẻ nên được kiểm soát dưới 4 gam mỗi ngày. Ngoài ra, vì các món ăn ở nhà hàng bên ngoài chứa rất nhiều bột ngọt nên tốt nhất không nên đưa trẻ đi ăn ngoài.

Điều thứ ba: thực phẩm có chứa chì

Có rất nhiều loại thực phẩm như vậy và trẻ em rất thích chúng, chẳng hạn như nhiều loại thực phẩm có màu nhân tạo như bắp rang bơ, khoai tây chiên, trứng muối… Mặc dù hương vị của những thực phẩm này rất hấp dẫn trẻ nhỏ nhưng nó lại không tốt cho sức khỏe. Nếu trẻ ăn quá nhiều những thực phẩm có chứa chì này thì sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển trí não, nó không chỉ làm giảm trí nhớ mà còn ảnh hưởng đến khả năng học tập và nhận thức của bé.

Vì vậy, vì sức khỏe và sự phát triển trí não của bé, cha mẹ không nên cho bé ăn những thực phẩm này. Nếu trẻ thực sự thích ăn, mẹ có thể tự mình làm một số món ăn vặt tốt cho sức khỏe, tuy hơi mất công nhưng cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ.

Trẻ sơ sinh rất mong manh, cần được cha mẹ quan tâm, yêu thương nhiều hơn. Chúng ta cũng cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ và biết rõ những gì trẻ có thể ăn và những thực phẩm nào không thể ăn. Đồng thời, một số hành vi xấu cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của các bé như tiếp xúc quá nhiều với máy tính, điện thoại di động và các sản phẩm điện tử khác. Vì vậy, vẫn còn rất nhiều kiến ​​thức mà các bậc phụ huynh cần phải tìm hiểu. Hãy tìm hiểu thêm về những thông tin này khi có thời gian.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới