SỨC KHỎE » Chăm con

Để bổ sung canxi cho trẻ, chỉ uống sữa thôi là chưa đủ! Nên ăn nhiều 3 loại thực phẩm này, trẻ lớn nhanh và khỏe mạnh

Thứ năm, 13/10/2022 09:08

Hầu hết các bậc cha mẹ đều tập trung sự chú ý vào con cái với tất cả các loại kỳ vọng, hy vọng rằng đứa trẻ sẽ có cuộc sống tốt. Trong đó muốn con lớn lên cao lớn là điều mà rất nhiều phụ huynh mong đợi, cho trẻ uống sữa sớm đã trở thành thói quen hằng ngày của nhiều cha mẹ.

Nhưng chỉ cho trẻ uống sữa bổ sung canxi là không đủ, cũng cần phải làm việc chăm chỉ hơn từ chế độ ăn uống. Cho phép trẻ em ăn nhiều thực phẩm giàu canxi, để đạt được sự cân bằng dinh dưỡng, để trẻ em phát triển chiều cao tối ưu hơn.

Bổ sung canxi cho trẻ em, chỉ uống sữa là không đủ, nên cho trẻ ăn thêm 3 loại thực phẩm giàu canxi này, trẻ phát triển nhanh. Hãy xem đó những loại thực phẩm nào và chế biến ra sao nhé?

Đậu nành xào thịt băm nhỏ

Bước 1: Đậu nành tươi được rửa sạch, loại bỏ màng mỏng trên bề mặt đậu. Thịt ba chỉ được rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc chảo với một chút dầu ăn, đun nóng dầu rồi cho thịt vào đảo đều đến khi chuyển màu thì đổ đậu nành vào phi thơm, thêm muối, bơ và một lượng nước phù hợp, đậy nắp đun trên lửa nhỏ khoảng 3 phút.

Bước 3: Sau đó, thêm ớt chuông vào xào một lúc, cuối cùng cho thêm ít hạt nêm đảo đều rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Rau cải xào nấm hương

Bước 1: Rau cải được rửa sạch, để ráo nước. Nấm hương rửa sạch, thái thành từng lát mỏng để dùng sau.

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu, đun nóng rồi cho dầu vào phi thơm, đổ nấm hương vào xào đều tay trên lửa lớn đến khi mềm. Sau đó đổ rau cải vào tiếp tục xào, thêm muối, hạt nêm, đảo đều đến khi rau chín thì cho ra đĩa thưởng thức.

Súp tôm viên rong biển

Rong biển được rửa sạch, ngâm với nước một thời gian, sau đó rửa sạch hai lần, cắt miếng nhỏ để sử dụng.

Tôm tươi bỏ vỏ, băm nhỏ thành tôm xay nhuyễn, thêm rượu nấu ăn, muối, lòng trắng trứng, tinh bột, khuấy đều theo một hướng, thêm một ít cà rốt băm nhỏ khuấy đều.

Thêm một ít dầu vào chảo, đun nóng rồi đổ rong biển vào, xào mười mấy giây rồi thêm nước.

Đun sôi đến khi sôi thì cho nhỏ lửa, cho từng viên tôm vào, nấu thêm vài phút nữa, đợi tôm viên chín chín hoàn toàn, thêm muối, hạt nêm. Cuối cùng cho chút hành lá vào là có thể múc ra khỏi nồi và thưởng thức.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới