SỨC KHỎE » Chăm con

Để thúc đẩy sự phát triển trí não của bé, hai thói quen này chính là chìa khóa

Thứ bảy, 25/03/2023 10:23

Khi em bé chào đời, tốc độ phát triển của bé rất nhanh, sự phát triển của bé không giới hạn ở chiều cao và cân nặng, tốc độ phát triển trí não của bé cũng rất nhanh. Tuy nhiên, thường tín hiệu này rất dễ bị các bậc cha mẹ bỏ qua.

Khi trẻ vừa chào đời, não bộ phát triển rất nhanh. Việc bảo vệ sự phát triển trí não của trẻ cũng rất cần thiết, đừng để trẻ phải chịu thiệt thòi vì hành vi thiếu hiểu biết của bạn.

(Ảnh minh họa)

Sau khi bé đầy tháng, giai đoạn này tâm trạng của nhiều bé không được tốt, trên thực tế điều này cũng liên quan đến sự phát triển nhanh chóng của não bộ của bé. Khi não bộ của bé phát triển nhanh thì sẽ cũng sẽ khiến não bé hoạt động tích cực, lúc này bé dễ xúc động, thích nhõng nhẽo nên các mẹ cần lưu ý.

(Ảnh minh họa)

Giai đoạn tháng 2 này cũng là giai đoạn vàng cho sự phát triển trí não của bé, mẹ cũng nên nắm bắt giai đoạn này. Khi bé có 2 thói quen thì mẹ nên vui mừng, vì 2 thói quen này rất quan trọng cho sự phát triển trí não của bé.

Thích ăn tay

(Ảnh minh họa)

Bé gặm tay thực ra là một thói quen không tốt trong mắt vô số bà mẹ, nhưng bé thích gặm tay lại có ích cho sự phát triển trí não của bé. Bởi vì khi bé ăn bằng tay, bé có thể có được trạng thái hài lòng tự nhiên và cũng có thể đạt được trạng thái tự xoa dịu bản thân. Vì vậy việc bé thích gặm tay có thể thúc đẩy sự phát triển trí não của bé một cách hiệu quả.

Khi bé hình thành thói quen gặm tay, mẹ không nên có những hành vi và lời nói thô bạo để chấm dứt hành động này sớm, chỉ cần chú ý vệ sinh tay cho bé sạch sẽ và lau nước bọt. Khi bé gặm tay, bé sẽ có thể tự xoa dịu bản thân, đồng thời có hiệu quả thúc đẩy sự phát triển trí não của bé, mẹ không nên lơ là.

Làm quen với sữa mẹ

(Ảnh minh họa)

Khi bé đã quen với việc bú mẹ, các bà mẹ cũng nên vui mừng, bởi vì bú mẹ giúp bé tiếp xúc da kề da, đồng thời việc bú mẹ cũng có thể thúc đẩy quá trình kích hoạt tế bào não của bé. Đó là cũng có lợi cho sự phát triển trí não của bé.

Ngoài ra, các mẹ cũng nên giáo dục sớm nhiều hơn cho bé, thông qua các tấm thiệp có nhiều màu sắc, các bài thơ, câu chuyện hay các bài đồng dao, những điều này đều có thể thúc đẩy sự phát triển thị giác và thính giác của bé, đồng thời cũng rất hữu ích cho sự phát triển trí não của bé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới