SỨC KHỎE » Chăm con

Để trở thành tấm gương tốt cho con cái noi theo, đây là 9 điểm nhất định phụ huynh nào cũng nên nhớ

Thứ hai, 13/06/2022 11:52

Con cái là tấm gương phản chiếu từ tính cách của cha mẹ. Để con trở thành người tốt thì ngay bản thân cha mẹ cũng phải điều chỉnh hành vi cho phù hợp.

Điều chỉnh giọng nói của bạn

Đôi khi, người lớn quên quan sát cách chúng ta nói chuyện với trẻ nhỏ. Hãy nhớ rằng cách bạn nói chuyện ảnh hưởng đáng kể đến hành vi của con bạn. Nên nhớ không la hét và không xúc phạm. Thay vào đó, tốt hơn hết là bạn nên nói bằng một giọng điệu cảm thông, bình tĩnh và thấu hiểu.

Cách để cha mẹ trở thành tấm gương tốt cho con cái noi theo.

Thể hiện lòng tốt

Con cái của bạn sẽ xem bất kỳ hành động tử tế nào mà bạn dành cho người khác, cho dù là bạn làm tình nguyện viên hay chỉ đơn giản là nhường cho ai đó một chỗ ngồi trên phương tiện giao thông công cộng. Trẻ em sẽ học được những hành động tử tế này một cách nhanh chóng.

Lạc quan yêu đời

Chúng ta biết rằng, luôn lạc quan là điều không thể, đặc biệt là vào sáng thứ hai, hoặc vào cuối một ngày tồi tệ tại nơi làm việc. Có những lúc sự mệt mỏi lấn át chúng ta, nhưng tốt hơn hết là trẻ em không nên cảm nhận được năng lượng tiêu cực đó từ cha mẹ.

Cho con một lịch trình ổn định

Con cái muốn nhận tình yêu và sự quan tâm của bạn, nhưng chúng cũng cần sự ổn định. Đây là xương sống của cuộc đời một đứa trẻ. Thiếu cấu trúc thậm chí có thể gây ra các vấn đề về hành vi và sức khỏe, cũng như lo lắng. Bạn nên có lịch trình ăn, ngủ, giải trí và làm bài tập phù hợp với con.

Có lối sống lành mạnh

Hãy thường xuyên ăn uống khoa học, tập thể dục hoặc chăm sóc bản thân. Đó là những thói quen tốt cho cuộc sống mà bạn có thể nhân rộng cho con. Nhưng nếu con thấy bạn lúc nào cũng ăn đồ ăn vặt hoặc chỉ uống không đủ nước, họ cũng sẽ học được điều đó. Cha mẹ nên dạy con những thói quen tốt mà chúng có thể dùng cả đời.

Cười và vui vẻ

Cha mẹ luôn muốn cung cấp cho con cái mọi thứ, để chúng không thiếu thứ gì. Tuy nhiên, con sẽ chủ yếu nhớ những khoảnh khắc vui vẻ bên cha mẹ. Đừng bỏ lỡ cơ hội vui chơi cùng con, hãy gạt bỏ công việc qua một bên.

Cho họ thấy bạn làm gì để kiếm sống

Tất cả các bậc cha mẹ đều muốn con cái của họ trở thành những con người tốt. Đơn giản nhất là bạn có thể kể hoặc cho con biết về công việc mà mình đang làm.

Tham gia vào cuộc sống của con

Dù một sự kiện lớn hay quan trọng đến đâu, hãy luôn tham gia cùng các con. Bằng cách này, con sẽ học được rằng luôn có bố mẹ ở sau động viên, ủng hộ.

Hãy trung thực

Nói dối trắng trợn là điều cha mẹ không nên làm với con của mình. Trên hết, hãy trung thực và đừng dạy chúng rằng việc nói dối có thể chấp nhận được.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới